นายกฯไม่ท้อโดนวิจารณ์ปัดเอื้อพวกพ้องยึดโรดแมป

นายกฯไม่ท้อโดนวิจารณ์ปัดเอื้อพวกพ้องยึดโรดแมป

นายกฯไม่ท้อโดนวิจารณ์ปัดเอื้อพวกพ้องยึดโรดแมป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ไม่ท้อโดนวิจารณ์ ปัดเอื้อผลประโยชน์พวกพ้อง ยันยึดโรดแมป ชี้ ไม่เคยทำร้ายใคร พร้อมไม่เคยตั้งข้อหาใหม่ ปัดใช้ ม.44 กลั่นแกล้ง พักงานข้าราชการท้องถิ่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานมอบนโยบายในการสัมมนาเสริมสร้างความรู้และธรรมาภิบาลของกรรมการรัฐวิสาหกิจ โดยยืนยันว่า การเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ไม่เคยทำเพื่อผลประโยชน์ของพวกพ้อง จึงขอความร่วมมือทุกหน่วยงานช่วยกันวางรากฐานที่ดีให้แก่ประเทศชาติ ที่จะต้องดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมระบุว่า แม้ทุกวันนี้จะมีคนวิพากวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล แต่ไม่เคยท้อถอยต่อการทำงาน ยิ่งมีคนวิพากษ์วิจารณ์ ก็ยิ่งรู้สึกว่ามีกำลังใจในการทำงานโดยขอเวลาในการทำงานในช่วงเวลาที่เหลืออยู่อีก 1 ปี ได้ทำงานตามโรดแม๊ปที่กำหนดไว้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการเปิดดูเว็บไซด์ แล้วพบว่ามีข้าราชการที่ปลดเกษียณอายุ แต่งกลอน "ศรีปราชญ์" ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ทำให้ตนเองพ้นจากตำแหน่งและถูกสอบสวน โดยขอให้กรรมนี้ตามสนองนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงว่า ไม่เคยทำร้ายใคร และไม่เคยตั้งข้อหาใหม่ขึ้นมา

นอกจากนี้ ยังยืนยัน ถึงการออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ในการพักงานข้าราชการท้องถิ่น ว่า การออกคำสั่งดังกล่าวนั้น ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง หรือรังแกผู้ใดทั้งนั้น แต่เป็นหน่วยงานที่ดำเนินการตรวจสอบเสนอขึ้นมา และนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อนุมัติเท่านั้น ซึ่งหากรายชื่อหรือข้อมูลที่เสนอมาไม่เป็นความจริง ก็จะมีการเอาผิดหน่วยงานตรวจสอบ

 

นายกฯโยนอปท.ดูปมถนนชำรุดยันปท.มีอนาคต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเผยแพร่ภาพผู้หญิงใส่ชุดกระโจมอกอาบน้ำในหลุมบนถนนผ่านทางโซเชียลมีเดีย ว่า ถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องดูแลให้ดีกว่านี้ แต่ถนนดังกล่าว ก็เป็นหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่จะต้องดูแล เพราะนำงบประมาณจากภาษีประชาชนมาใช้ โดยเรื่องแบบนี้ต้องไม่เกิดขึ้นอีก

พร้อมขออย่าเรียกร้องอะไรมาก ในสถานการณ์ที่ยังไม่เอื้ออำนวย แต่ยืนยันว่า ประเทศไทยมีอนาคตแน่นอนจึงขอให้ทุกคนอดทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook