จตุพรไร้กังวลที่มานายกฯ-หวั่นกำจัดฝ่ายตรงข้าม

จตุพรไร้กังวลที่มานายกฯ-หวั่นกำจัดฝ่ายตรงข้าม

จตุพรไร้กังวลที่มานายกฯ-หวั่นกำจัดฝ่ายตรงข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จตุพร' ไร้กังวลที่มานายกรัฐมนตรี แต่หวั่นผู้มีอำนาจกวาดล้างฝ่ายตรงข้าม ชี้ 'สนธิ' ห่างไกลจากนักรบที่เสียสละ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เผยแพร่ความคิดเห็นส่วนตัวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ว่า การไต่สวนกรณียื่นถอนการประกันตัวในวันที่ 3 ต.ค.นี้ หวังว่า ศาลจะให้ความยุติธรรม เพราะเชื่อมั่นในการกระทำว่า ไม่เข้าข่ายผิดเงื่อนไขที่ศาลได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวในคดีก่อการร้าย รวมถึงข้อหาที่นำมายื่นถอนประกันนั้นเป็นคนละกรณีกัน 

พร้อมกันนี้ ประธาน นปช. ยังกล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับการปรับแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญว่า ไม่มีความกังวลใด ๆเกี่ยวกับที่มาของนายกรัฐมนตรีจะเป็นคนนอกหรือไม่ก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือ ผู้มีอำนาจตั้งเป้าหมายที่จะกวาดล้างพรรคเพื่อไทย ซึ่งการกวาดล้างทางการเมืองฝ่ายตรงข้าม และปกป้องพวกเดียวกันนั้น แสดงถึงความไม่เท่าเทียมและเสมอภาคกัน โดยจะนำไปสู่ความแตกแยกมากขึ้น

ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวถึง กรณี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ระบุว่า เป็นนักรบต้องเสียสละนั้น ส่วนตัวมองว่า คดีที่เป็นเหตุให้ นายสนธิ ติดคุก มาจากข้อหาคดีส่วนตัว ไม่ใช่คดีการเมืองที่เกิดจากการต่อสู้เพื่อบ้านเมือง ดังนั้น จึงห่างไกลจากการเป็นนักรบที่ต้องเสียสละยิ่งนัก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook