เปิดคลิปวินาทีสลด นายช่างวัย 60 วิ่งให้รถไฟชนดับก่อนเกษียณ

เปิดคลิปวินาทีสลด นายช่างวัย 60 วิ่งให้รถไฟชนดับก่อนเกษียณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ก.ย.) เมื่อเวลา 09.15 น. ร.ต.อ.สามารถ รักษาศักดิ์ ร้อยเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุรถไฟชนคนเสียชีวิตบริเวณจุดปิดกั้นรถไฟ เส้นทางวัดพนัญเชิง-วัดใหญ่ชัยมงคล ม.3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งศูนย์พุทไธศวรรย์ไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณเส้นทางมุ่งหน้าไปวัดพนัญเชิงวรวิหาร มีรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีบอร์นทอง ทะเบียน บม.6040 พระนครศรีอยุธยาจอดอยู่ กระจกมองข้างซ้ายมีรอยเฉี่ยวชนจนกระจกเป็นรอยร้าว

ใกล้กันบนรางรถไฟมีเครื่องปิดกั้นอยู่ พบร่างของผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา นายฉัตรชัย อายุ 60 ปี นายช่างชลประทานอาวุโส สำนักงานชลประทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สวมเครื่องแบบราชการสภาพศพถูกรถไฟชนร่างแหลก ห่างออกไปมีรถไฟดีเซลราง ขบวน กรุงเทพ-ลพบุรี เที่ยว 304 จอดอยู่ คนขับคือนายปัญญา มั่นปาน รอพบเจ้าหน้าที่

สำหรับนายฉัตรชัยเป็นนายช่างชลประทานมานานและวันเกิดเหตุเป็นวันสุดท้ายของการเป็นข้าราชการเนื่องจากเกษียณพอดี ก่อนเกิดเหตุไปตระเวนดูจุดรายงานเรื่องสถานการณ์น้ำท่วม 

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. ร.ต.อ.สามารถ รักษาศักดิ์ ร้อยเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนายช่างชลประทานถูกรถไฟชนเสียชีวิตช่วงเช้าวันที่ 30 ก.ย. 59 ที่บริเวณจุดปิดกั้นรถไฟ วัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ภายหลังมีการเปิดเผยภาพคลิปจากกล้องหน้ารถ ทำให้มั่นใจว่านายฉัตรชัย ผู้ตาย เจตนาที่จะฆ่าตัวตาย โดยมีพยานเป็นวินจักรยานยนต์รับจ้างบอกว่า นายฉัตรชัยได้ขับรถยนต์ปิกอัพมาแล้ว 1 รอบแล้วจอดในจุดดังกล่าว แล้วมายืนจนรถไฟผ่านไป แต่ไม่ได้วิ่งเข้าไป จนกระทั่งขับรถไปแล้วกลับมาอีกรอบ แล้ววิ่งลงมาจากรถให้รถไฟชนดังกล่าว ทำให้เชื่อว่าฆ่าตัวตายโดยเจตนา

และจากการสอบถามนายชลชาร อายุ 22 ปี ลูกชายที่มาติดต่อขอรับศพบิดา ไม่ติดใจเอาความอะไร และเชื่อว่าพ่ออาจจะฆ่าตัวตายจริงเพราะพ่อมีโรคประจำตัว และยังเป็นวันที่เกษียณอายุราชการพอดี จึงมีอาการซึมเศร้า แต่ไม่คิดว่าจะมาจบชีวิตอย่างนี้ โดยทางญาติได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสรรณดาราราม อ.พระนครศรีอยุธยา ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook