คุณป้าโชว์สกิล โรยตัวจับปลาอ่างเก็บน้ำเชี่ยว กู้ภัยลุ้นแทบช็อก

คุณป้าโชว์สกิล โรยตัวจับปลาอ่างเก็บน้ำเชี่ยว กู้ภัยลุ้นแทบช็อก

คุณป้าโชว์สกิล โรยตัวจับปลาอ่างเก็บน้ำเชี่ยว กู้ภัยลุ้นแทบช็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณป้าชาวโคราชไม่สนใจคำเตือน หลังกู้ภัยเข้าไปห้ามดีๆ ยังดื้อโรยลงไปสปริงเวย์สูง 10 เมตร กลางน้ำเชี่ยว ลงไปจับปลาสุดระทึก สุดท้ายได้มาไม่คุ้มกับเสี่ยงชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากอาสากู้ภัยสาว หน่วยกู้ภัยปริสุทโธ ฮุก 31 จุดอำเภอด่านขุนทด หลังลงพื้นที่ออกสำรวจจุดที่เกิดน้ำท่วมและให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนบน ซึ่งพบว่ามีปริมาณน้ำไหลเชี่ยวและระดับยังสูงอยู่ โดยบริเวณรอบๆ อ่างเก็บน้ำมีชาวบ้านหาจับสัตว์น้ำกัน

แต่บังเอิญไปพบเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องตกใจผวากับสิ่งที่เห็น เมื่อเห็นหญิงสูงวัยคนหนึ่ง กำลังปีนออกไปอยู่ที่นอกรั้วขอบสปริงเวย์ ที่มีความสูงเกือบ 10 เมตรจากพื้นน้ำด้านล่าง เจ้าหน้าที่จึงได้เตือนหญิงคนดังกล่าว พยายามไม่ให้ลงไปจับสัตว์น้ำบริเวณนั้น เนื่องจากค่อนข้างอันตราย แม้กระทั่งชายหนุ่มในพื้นที่ยังไม่กล้าลงไปจับปลาจุดนี้

ปรากฏว่า หญิงสูงวัยคนดังกล่าวก็ไม่ได้ฟังคำเตือนใดๆ ใช้เชือกมัดกับขอบรั้วที่อ่างเก็บน้ำ บริเวณปากสปริงเวย์ พร้อมกับมัดติดกับห่วงยางและแห่หว่าน ก่อนจะค่อยๆ โรยตัวลงไปเพื่อหาปลาบริเวณดังกล่าว ที่มีความสูงราวๆ 10 เมตร และกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว

ขณะที่หญิงสูงวัยโรยตัวลงไปนั้น ยังได้ส่งเสียงร้องตอบกลับมาถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า "หาปลาข้างบนนั้นมันจะได้อะไร ต้องลงมาข้างล่างนี้ ถึงจะได้มีกิน เดี๋ยวป้าจะทำให้ดู" ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้้แต่ยืนลุ้นระทึกดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งชาวบ้านที่มาหาปลาตรงจุดดังกล่าวก็เฝ้าดูอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับหญิงสูงวัยรายนี้

จนกระทั่งผ่านไป 30 นาที มีชายวัยสูงอีก 2 คน ค่อยๆ ดึงเชือกเพื่อจะดึงคุณป้าขึ้นมา แต่ปรากฏว่าแรงยังไม่พอ จึงต้องขอแรงจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยอีก จนคุณป้ากลับขึ้นฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับปลาเล็กๆ น้อยๆ หลายชนิดที่หามาได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าไปกล่าวตักเตือนเล็กน้อย เนื่องจากปลาที่คุณป้าหามาได้นั้น ไม่ได้ปริมาณมากอย่างที่หวัง และอาจจะไม่คุ้มค่ากับการเสี่ยงชีวิตเช่นนี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คุณป้าโชว์สกิล โรยตัวจับปลาอ่างเก็บน้ำเชี่ยว กู้ภัยลุ้นแทบช็อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook