ตร.เตรียมสอบเพิ่ม ปีเตอร์หลังสารภาพฆ่าศพแช่แข็ง

ตร.เตรียมสอบเพิ่ม ปีเตอร์หลังสารภาพฆ่าศพแช่แข็ง

ตร.เตรียมสอบเพิ่ม ปีเตอร์หลังสารภาพฆ่าศพแช่แข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ เตรียมสอบปากคำ 'ปีเตอร์' ผู้ต้องหาแก๊งปลอมพาสปอร์ตข้ามชาติ ฆ่าหั่นศพ วันนี้ ยัน หากแพทย์ระบุหายป่วย เตรียมคุมขังศาล ด้าน น.1 ไม่ปักใจเชื่อ เร่งหาหลักฐานมัดตัว รู้แล้วศพถูกหั่นเป็นใคร- ยังไม่ออกหมายจับ

พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ไปเบิกตัว นายเฮอร์เบิร์ด เครก ลาฟอง หรือ นายปีเตอร์ วิลเลียม จอห์นสัน 1 ในผู้ต้องหาคดีแก๊งปลอมพาสปอร์ตข้ามชาติ และพบศพถูกหั่นแช่แข็ง ซอยสุขุมวิท 56 ที่อยู่ระหว่างรักษาอาการป่วยในโรงพยาบาลตำรวจ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าแพทย์ผู้รักษาจะอนุญาตให้เบิกตัว นายปีเตอร์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมหรือไม่ เนื่องจากหาก นายปีเตอร์ มีอาการป่วยมากขึ้นกว่าเมื่อวานที่ถูกควบคุมตัวมาสอบสวน ก็เป็นไปได้ที่แพทย์จะไม่อนุญาตให้เบิกตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำได้

แต่อย่างไรก็ตาม ภายหลังเมื่อวานที่ผ่านมา นายปีเตอร์ ให้การวกวน สารภาพว่าร่วมกับพวกฆ่าหั่นศพ ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จะต้องสอบสวนให้เสร็จสิ้นครบถ้วนและรอบคอบ ซึ่งตนเองได้กำชับสั่งการผู้ใต้บังคับบัญชาไปแล้ว และหากหลังจากนี้ แพทย์มีความเห็นว่า นายปีเตอร์ ไม่จำเป็นต้องรักษาอาการป่วย ตำรวจก็จะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนง ฝากขังต่อไป


น.1เร่งประสานอดีตเมียปีเตอร์ฆ่าหั่นศพสอบ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีพบศพถูกหั่นแยกชิ้นส่วนในตู้แช่ ซอยสุขุมวิท 56 ว่า ล่าสุด ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อประสานงานกับอดีตภรรยาของ นายปีเตอร์ วิลเลียม จอห์นสัน หรือ นายเฮอร์เบิร์ด เครก ลาฟอง 1 ในผู้ต้องหาแก๊งปลอมพาสปอร์ตข้ามชาติ แต่ทางอดีตภรรยาของ นายปีเตอร์ นั้นยังคงมีอาการหวาดกลัวและหวาดระแวง เนื่องจากขณะที่คบหากับ นายปีเตอร์ ในช่วงปี 2551 ได้ถูกกังขัง หน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกาย ทั้งนี้ หากได้มีการสอบปากคำอดีตภรรยา นายปีเตอร์ อาจจะมีประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังต้องรอความชัดเจนว่าจะมีการนำตัวอดีตภรรยาของ นายปีเตอร์ มาให้ปากคำที่ สน.พระโขนง ในช่วงบ่ายวันนี้หรือไม่


ตร.เร่งหาหลักฐานมัดปีเตอร์ฆ่าหั่นศพ 

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ได้ทำการสอบปากคำ นายเฮอร์เบิร์ด เครก ลาฟอง หรือ นายปีเตอร์ วิลเลียม จอห์นสัน 1 ในผู้ต้องหาคดีแก๊งปลอมพาสปอร์ตข้ามชาติ และพบศพถูกหั่นแช่แข็ง ซอยสุขุมวิท 56 ถึงเวลา 3 นาฬิกา ซึ่ง นายปีเตอร์ ยังรับเพียงว่าได้ทำการหั่นศพจริง แต่ไม่ได้ฆ่าชายชาวฮังกาเรียน ส่วนสาเหตุที่อ้างว่ามีปัญหาเรื่องเคลียร์หนี้สิน ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และอยู่ระหว่างหาพยานหลักฐานมามัดตัวผู้กระทำผิด จึงยังไม่ได้ออกหมายจับในคดีฆ่าผู้อื่น

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ จะเชิญพยานปากสำคัญที่เคยมีความสัมพันธ์กับ นายปีเตอร์ เข้าให้ปากคำที่ สน.พระโขนง เพื่อยืนยันพฤติการณ์ชอบใช้ความรุนแรงทำร้ายผู้อื่น และเหตุการณ์กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกาย ที่เคยทำกับตัวพยานในอดีต รวมถึงพฤติกรรมชอบดูภาพยนตร์แนวทริลเลอร์, สยองขวัญ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าเป็นหนึ่งแรงจูงใจในคดีนี้


ศานิตย์รู้แล้วศพถูกหั่นแช่แข็งเป็นใคร-รอผลฟัน

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้า คดีปลอมพาสปอร์ตและหั่นศพแช่แข็งว่า จากการสอบสวน นายปีเตอร์ วิลเลียม จอห์นสัน 1 ใน 3 ผู้ต้องหา ยังให้การแบ่งรับแบ่งสู้ กรณีพบศพชาวต่างชาติ เชื้อชาติฮังกาเรียน อายุประมาณ 45-50 ปี ถูกหั่นแช่แข็ง ซึ่งตำรวจไม่ปักใจเชื่อ  แต่จากการสอบสวนพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตตรงกับผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ว่า ขาดอากาศหายใจและพบสารพิษ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดถึงประเด็นการก่อเหตุได้ แต่มีผู้ร่วมก่อเหตุ ไม่น้อยกว่า 2 คน

ส่วนศพที่พบขณะนี้ตำรวจทราบแล้วว่าเป็นใคร รอเพียงผลตรวจฟันและลายนิ้วมือ อย่างเป็นทางการ  ทั้งนี้ นายปีเตอร์ ได้ชี้ยืนยันภาพถ่ายผู้เสียชีวิตแล้ว และคาดว่า ผู้เสียชีวิต ถูกฆาตกรรมในช่วง ปี 2551  ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ซื้อตู้เย็น และขณะนี้ ตำรวจยังทราบผลเบื้องต้นแล้วว่า รอยนิ้วมือแฝงที่พบบนถุงดำห่อศพ เป็นของบุคคลใด




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook