กินเจวันแรกหาดใหญ่คึกคาดเงินสะพัด100ล.

กินเจวันแรกหาดใหญ่คึกคาดเงินสะพัด100ล.

กินเจวันแรกหาดใหญ่คึกคาดเงินสะพัด100ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กินเจวันแรกหาดใหญ่ เนืองแน่น ชาวไทยเชื้อสายจีน-นักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย จัดทัวร์บุญ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว คาด เงินสะพัดนับร้อยล้านบาท

บรรยากาศในเทศกาลถือศีลกินเจในวันแรก และมื้อแรกที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวเมืองหลักของภาคใต้ ที่มีการจัดงานเทศกาลกินเจอย่างยิ่งใหญ่ทุก ๆ ปี  เริ่มต้นด้วยความอิ่มบุญและอิ่มท้อง  โดยบรรยากาศตามวัดจีนและศาลเจ้าจีนทุกแห่งในเมืองหาดใหญ่ ต่างเปิดให้ กินเจ ฟรี โดยเฉพาะที่ มูลนิธิโรงเจ เต้าบ้อเก็ง ตั้งแต่ช่วงเช้า มีชาวไทยเชื้อสายจีน รวมทั้ง กรุ๊ปทัวร์ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกว่า 10 คันรถบัส รวมทั้ง นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ บางส่วน ทยอยเดินทางมาร่วมกินเจมื้อแรกกันอย่างคึกคัก ซึ่งมีอาหารเจ สดใหม่ หลากหลายเมนูไว้บริการ และนอกจาก กินเจแล้ว นักท่องเที่ยว ยังได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมทั้ง ทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย นอกจากนี้ ยังมีคณะศาลเจ้าจากประเทศมาเลเซีย เดินทางมาเยี่ยมชมการจัดงานกินเจอีกด้วย และจะเปิดให้กินฟรีตลอดทั้ง 3 มื้อ

สำหรับเทศกาลกินเจที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในทุก ๆ ปี บรรดาบริษัททัวร์ ทั้งในมาเลเซียและสิงคโปร์ ได้จัดแพ็คเก็จพิเศษ เรียกว่า ทัวร์บุญ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเทศกาลกินเจทุกปี โดยปีที่ผ่านมามีรถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เข้ามาร่วมเกือบ 200 คัน ซึ่งคาดว่า ปีนี้น่าจะใกล้เคียงกัน และมีเงินสะพัดตลอดช่วงกินเจของ อ.หาดใหญ่ นับร้อยล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook