ป.ป.ส.ติวเข้ม สร้างชุมชนปลอดภัยยาเสพติด

ป.ป.ส.ติวเข้ม สร้างชุมชนปลอดภัยยาเสพติด

ป.ป.ส.ติวเข้ม สร้างชุมชนปลอดภัยยาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ป.ป.ส. ประชุมเข้มชุดประสานงานจังหวัด พร้อมมอบนโยบายตามแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้าน/ชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด ปี 2560

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการชุดประสานงานจังหวัด สำนักงาน ป.ป.ส. พร้อมมอบนโยบายและแนวทางการทำงานในพื้นที่ เพื่อให้ชุดประสานงานจังหวัดมีความรู้ความเข้าใจ สามารถนำแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้าน/ชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ. 2560 ไปขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติ ทุกมาตรการทั้งการป้องกัน บำบัดรักษา และปราบปรามยาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับเจตนารมณ์และเป้าหมายที่กำหนด โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จาก ปปส.กทม. / ปปส.ภาค 1-9 จำนวน 470 นาย 

ทั้งนี้ "ตามนโยบายยุทธศาสตร์ลดระดับปัญหายาเสพติด 5 ข้อ ของ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สำนักงาน ป.ป.ส. ต้องเพิ่มบทบาทในการอำนวยการให้ลงไปถึงในระดับอำเภอ ให้สามารถกำกับ ติดตามการทำงานกับอำเภอได้อย่างใกล้ชิด ประสานความร่วมมือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือกันแก้ไขปัญหา จัดชุดอำนวยความสะดวกลงไปทำงานปฏิบัติงานในหมู่บ้าน/ชุมชนโดยต้องมีความรู้ความเข้าใจ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ให้เกิดความชัดเจน ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องมีความรอบรู้รอบตัว มีความพร้อมในการทำงานด้วย"

อย่างไรก็ตาม หากประชาชน พบเห็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติด ได้ที่สายด่วน 1386


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook