ช่างภาพไทยคะนอง โพสต์ดูถูกคนลาว จุดชนวนดราม่า 2 ชาติ

ช่างภาพไทยคะนอง โพสต์ดูถูกคนลาว จุดชนวนดราม่า 2 ชาติ

ช่างภาพไทยคะนอง โพสต์ดูถูกคนลาว จุดชนวนดราม่า 2 ชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่างภาพไทยโพสต์คลิปขอโทษคนลาว หลังคะนองมือโพสต์ดูหมิ่น กลายเป็นปมดราม่าในโซเชียลทั้ง 2 ชาติ ล่าสุดขอถอดทีม-กลับเมืองไทยแล้ว

(1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจประเด็นอื้อฉาวในโซเชียลมีเดีย หลังทีมช่างภาพชาวไทยกลุ่มหนึ่งได้เดินทางไปทำงานที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป สปป.ลาว และมีการโพสต์ข้อความพาดพิงและดูหมิ่นถึงประเทศเพื่อนบ้าน กลายเป็นประเด็นร้อนๆ ที่สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง

ตามรายงานระบุว่า งานมอเตอร์เอ็กซ์โป สปป.ลาว ที่กำลังจัดขึ้น ณ ห้างลาวไอเต็ก ใจกลางกรุงเวียงจันทน์ เมืองหลวงของประเทศ ได้รับความสนใจจากผู้คนชาว สปป.ลาว เยี่ยมชมรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่นำมาเปิดตัวภายในงานนี้ แต่กระแสความสนใจกลับไปอยู่ที่ประเด็นวิจารณ์ทีมงานช่างภาพชาวไทย ซึ่งทางออแกไนซ์ สปป.ลาว ได้จ้างถ่ายภาพในงานให้

เนื่องจากได้มีการหนึ่งในทีมงานช่างภาพได้โพสต์ภาพและข้อความในทำนองว่า "โคตรลาวเลย" เพื่อดูหมิ่นช่างภาพของ สปป.ลาว และมีชาวไทยบางส่วนเข้าไปคอนเมนท์ต่ออย่างขาดสติ ตอกย้ำและพาดพิงประเทศเพื่อนบ้านกลายเป็นประเด็นทางสังคมในที่สุด

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปอยู่สายตาผู้คนใน สปป.ลาว ทำให้เกิดกระแสต่อต้านในโลกโซเชียล ส่วนใหญ่ตำหนิพฤติกรรมการดูหมิ่นคนอื่นของชาวไทยกลุ่มนี้ เกือบเข้าขั้นเป็นความบาดหมางระหว่าง 2 ประเทศ พร้อมกับให้ทางผู้จัดงานเร่งจัดการกรณีนี้ให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพบว่าข้อความดังกล่าวถูกลบออกไปแล้ว ขณะที่ช่างภาพชาวไทยคนดังกล่าวก็ได้ทำคลิปวิดีโอ กล่าวขอโทษถึงชาว สปป.ลาว เกี่ยวกับการกระทำที่ทำลงไปอย่างไม่ได้หยั้งคิด พร้อมกับแสดงความรับผิดชอบด้วยการยกเลิกงานทั้งหมด และถอนทีมช่างภาพทั้งหมดของงานครั้งนี้ เดินทางกลับประเทศไทยแล้ว

ทั้งนี้ งานมอเตอร์เอ็กซ์โป เวียงจันทน์ 2016 ยังคงดำเนินงานต่อไป และได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่กระแสดราม่าต่างๆ ได้คลี่คลายลง โดยงานจะจัดขึ้นถึงวันที่ 6 ตุลาคมนี้

ขอบคุณข้อมูลจากทวิตเตอร์ @can_nw

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook