อุทาหรณ์นศ.ฝึกงาน! แชร์ภาพแฟชั่นเซ็ตปก ถูกไล่ออกทันที

อุทาหรณ์นศ.ฝึกงาน! แชร์ภาพแฟชั่นเซ็ตปก ถูกไล่ออกทันที

อุทาหรณ์นศ.ฝึกงาน! แชร์ภาพแฟชั่นเซ็ตปก ถูกไล่ออกทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ต.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊ก Thawinee Chantanakomes ซึ่งเป็นบรรณาธิการบริหารของบริษัทนิตยสารแห่งหนึ่ง โดยเป็นเรื่องราวของเด็กฝึกงานในบริษัท 2 ราย ที่ถูกส่งกลับมหาวิทยาลัย

พร้อมจดหมายระบุว่าให้จบการฝึกงานก่อนกำหนด หลังมีภาพหลุดจากการถ่ายแฟชั่นเซ็ตปกซึ่งถูกแชร์ลงในกลุ่มไลน์จนหลุดไปยังทวิตเตอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมงานมีการขอความร่วมมือว่าห้ามเผยแพร่ภาพแล้ว

ต่อมาเพื่อนของนักศึกษาซึ่งถูกให้จบการฝึกงานก่อนกำหนด ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฝึกงานครั้งนี้แต่อย่างใด ได้ตั้งสเตตัสเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งถึงแม้จะลบไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็มีคนแคปไว้ได้ทัน โดยระบุว่า

"ทำไมที่นี่ไม่แฟร์เลย ทำผิดด้วยกัน แต่เพื่อนอีกคนไม่โดนไล่ออก" ทั้งยังส่งข้อความมายัง บรรณาธิการนิตยสารว่า "ทำไมที่นี่ไม่แฟร์เลย ทำผิดด้วยกันแต่เพื่อนโดนไล่ออก แต่กับอีกคนไม่โดนงงมากครับ"

ต่อมาเฟซบุ๊ก Thawinee Chantanakomes ได้อธิบายว่า สาเหตุที่มีคำสั่งการสิ้นสุดการฝึกงานแก่นักศึกษาเพียง 2 คน เนื่องจากนักศึกษาฝึกงานทั้งคู่ ฝ่าฝืนคำสั่งของทีมงานแชร์รูปการถ่ายทำแฟชั่นเซ็ตปก ซึ่งอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อนิตยสารในภายหลัง ขณะที่นักศึกษาฝึกงานอีกคน อีกคนถ่ายรูปคู่ศิลปินลงในโซเชียล และผ่านการขออนุญาตทางค่ายแล้ว

ทั้งนี้ ภาพและข้อความดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ และมีคนเข้ามาวิาพกษ์วิจารณ์มากมาย โดยหลายคนระบุตรงกันว่าถือเป็นอุทาหรณ์ที่ดีสำหรับนักศึกษาฝึกงาน และคนในโลกโซเชียลให้คิดก่อนแชร์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อุทาหรณ์นศ.ฝึกงาน! แชร์ภาพแฟชั่นเซ็ตปก ถูกไล่ออกทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook