ตำรวจยัน! เด็กม้งดอยปุยยังบริสุทธิ์ ไม่มีหลักฐานว่าเป็นขโมย

ตำรวจยัน! เด็กม้งดอยปุยยังบริสุทธิ์ ไม่มีหลักฐานว่าเป็นขโมย

ตำรวจยัน! เด็กม้งดอยปุยยังบริสุทธิ์ ไม่มีหลักฐานว่าเป็นขโมย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเชียงใหม่ยัน 2 เด็กหญิงม้งดอยปุยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ หลังถูกกล่าวหาขโมยนาฬิกาฝรั่ง อีกฝ่ายก็ปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว ยังไร้ข้อมูลชัดเจน

(4 ต.ค.) ประเด็นดราม่ากล่าวหา 2 เด็กชาวม้งขโมยนาฬิกานักท่องเที่ยวฝรั่ง ล่าสุดยังไร้ข้อมูล ภาพวงจรปิดไม่พบ ผู้กล่าวหาปิดเฟซบุ๊กหนีไปแแล้ว ทำให้ยังไม่ได้ดำเนินคดีใดๆ เด็กทั้ง 2 ยังคงเป็นผู้บริสุทธิ์จากกรณีนี้

พันตำรวจโทธาดา ฐิตะปัญญา สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีที่เด็กหญิงสองพี่น้องชาวม้งดอยปุย ถูกนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษกล่าวหาว่า ขโมยนาฬิกาข้อมือไป ระหว่างถ่ายรูปที่ระลึกกับเด็กหญิงทั้ง 2 คน ที่สวมใส่ชุดประจำเผ่าบริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพว่า

ตลอดช่วงที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามอย่างเต็มที่และต่อเนื่องในการสืบหาข้อมูล เพื่อระบุตัวตนว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเป็นใคร รวมทั้งพยายามหาทางติดต่อกับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวผ่านทุกช่องทางที่เป็นไปได้ แต่จนถึงเวลานี้ยังไม่มีข้อมูลของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวแม้แต่น้อย เพราะไม่ทราบวันเวลาแน่ชัดที่นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว

แม้แต่เฟซบุ๊คส่วนตัวของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวก็มีการปิดไปแล้ว หลังจากที่มีข่าวดังกล่าวนำเสนอออกไปและมีกระแสสังคมจำนวนมากไม่เชื่อว่า เด็กหญิงทั้ง 2 คนจะเป็นผู้ที่ขโมยนาฬิกาไปจริง

ขณะที่การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภาพอย่างละเอียดทั้งหมดแล้ว แต่ก็ยังไม่พบภาพนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว รวมทั้งติดปัญหาอุปสรรคตรงที่ระบบฐานข้อมูลของกล้องวงจรปิดทั้งหมดทั่วบริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพ สามารถจัดเก็บข้อมูลภาพย้อนหลังได้เพียง 15 วันเท่านั้น ทำให้จนถึงเวลานี้ยังไม่มีหลักฐานใดๆ มายืนยันหรือประกอบการกล่าวหาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้

ทั้งนี้สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ ระบุว่า เบื้องต้นจนถึงเวลานี้ในส่วนของเด็กทั้ง 2 พี่น้องชาวม้งดอยปุยที่ถูกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกล่าวหายังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ โดยหากรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและได้รับความเสียหายจากการนำเสนอข่าวของสื่อต่างประเทศ ก็สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งยอมรับว่าสิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุดในเวลานี้ก็คือสภาพจิตใจของเด็กทั้ง 2 คน

นอกจากนี้ พันตำรวจโทธาดา บอกว่า ขณะนี้มีการส่งต่อข้อมูลที่อ้างแหล่งที่มีจากต่างประเทศอ้างว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่กล่าวหาเด็กหญิงชาวม้งหานาฬิกาพบแล้ว อย่างไรก็ตามในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ปักใจเชื่อถือข้อมูลดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะเป็นข้อมูลที่ไม่ทราบแหล่งที่มาที่ชัดเจน

ทั้งนี้โดยความเห็นส่วนตัวต่อกรณีที่เกิดขึ้นนั้น มองว่าคำกล่าวหาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีความน่าเชื่อถือค่อนข้างต่ำ เพราะหากเป็นความจริงโดยปกติน่าจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook