หนองคายพร้อมรับบั้งไฟพญานาค16ต.ค.นี้

หนองคายพร้อมรับบั้งไฟพญานาค16ต.ค.นี้

หนองคายพร้อมรับบั้งไฟพญานาค16ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนองคาย พร้อมรับนักท่องเที่ยวชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค 16 ต.ค. นี้ คาดมีนักท่องเที่ยวเพิ่ม คาดไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รรท.ผบก.ภ.จังหวัดหนองคาย, นายสมเกียรติ ตระกูลฟาร์มธวัช รองนายก อบจ.หนองคาย นายคณกร เครือวรรณ นายอำเภอโพนพิสัย, นายสุเทพ อินทะชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย, นายสรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย, นางอรุณี ณ หนองคาย และนายเสกสรร ศรีไพรวรรณ ผอ.ททท.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ประจำปี 2559 จังหวัดหนองคาย มีการจัดกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่นที่ อ.เมืองหนองคาย แม้จะไม่มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้น แต่ทางเทศบาลเมืองหนองคายได้จัดหลายกิจกรรมรองรับ เช่น การแสดงประกอบแสงเสียงเปิดตำนานบั้งไฟพญานาค การไหลเรือไฟ ถนนอาหาร การแข่งขันเรือยาวท้องถิ่น ส่วน อ.โพนพิสัย เน้นการทำบุญเป็นหลัก มีพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค ร่วมกับกิจกรรมการประกวดธิดาพญานาค เป็นต้น

โดยเทศบาลเมืองหนองคาย จัดระหว่างวันที่ 13-19 ตุลาคม และเทศบาลตำบลโพนพิสัย จัดระหว่างวันที่ 15-24 ตุลาคม 2559 สำหรับความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคายนั้น ได้เตรียมการไว้พร้อมแล้ว ทั้งขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สถานบริการ ไม่ให้ฉวยโอกาสขึ้นราคาเอาเปรียบนักท่องเที่ยวมากเกินไป จัดวางกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ความปลอดภัย การจัดการจราจร

ทั้งนี้ วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559 วันออกพรรษานี้ในช่วงพลบค่ำจนถึงเวลาประมาณ 23.00 น. จะมีปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นกลางแม่น้ำโขง เฉพาะที่จังหวัดหนองคาย โดยพบเกิดขึ้นที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี และที่อ่างปลาบึก อ.สังคม คาดปีนี้มีผู้ร่วมเข้าชมไม่ต่ำกว่า 300,000 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook