“หมอพรทิพย์” ย้ำ! ธวัชชัย เสียชีวิตจากการผูกคอตาย

“หมอพรทิพย์” ย้ำ! ธวัชชัย เสียชีวิตจากการผูกคอตาย

“หมอพรทิพย์” ย้ำ! ธวัชชัย เสียชีวิตจากการผูกคอตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอพรทิพย์ ย้ำ ธวัชชัย เสียชีวิตจากการผูกคอตาย ขณะที่น้องชายผู้ตาย เข้าให้ปากคำตำรวจอีกรอบ

(6 ต.ค.) พญ.คุญหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ หนึ่งในคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา ผู้ต้องหาใช้ถุงเท้าผูกคอเสียชีวิตในห้องควบคุมของดีเอสไอ ระบุว่า การทำงานของคณะกรรมการชุดนี้ เป็นเจตนารมณ์ของรัฐมนตรียุติธรรม ในการที่จะหาความจริงว่า เกิดอะไรขึ้น ในฐานะที่เป็นหน่วยงานต้นสังกัดของดีเอสไอ ซึ่งตอนนั้นถ้ารอผลสรุปอาจจะแก้ไม่ทันการ จึงมีการตั้งคณะกรรมชุดนี้ขึ้นมา สุดท้ายผลการสรุปออกมาตรงกัน โดยที่ไม่ได้บังคับใคร แต่พูดไม่ได้

โดยระหว่างทำงานมีชุดทีมแพทย์นิติเวช จาก รพ.จุฬาฯ , รพ.รามาธิบดี และ รพ.ศิริราช และมีตนเองเป็นหนึ่งในที่ปรึกษา รวมถึงขอรายงานและภาพถ่าย ซึ่งเป็นข้อมูลของศพ จากนั้นได้มีการวิเคราะห์ ในระหว่างวิเคราะห์ได้มีการตั้งข้อสังสัยจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าแขวนคอเองได้ แต่ได้มีการเชิญแพทย์ที่เป็นศัลยแพทย์ผ่าตัดช่องท้อง เอ็กซเรย์ (X-RAY) มาให้ข้อมูลทั้งหมด และมีคำอธิบายเพิ่มขึ้นว่า ตับแตกเท่านี้ไม่ปกติ ตับแตกเท่านี้ไม่เข้ากับเลือดที่ออก

จากนั้นแพทย์ได้ไปขอดูศพซ้ำครั้งที่สอง และผลของการดูชิ้นเนื้อ ผลของการดูเอ็กซเรย์ (X-RAY) อย่างละเอียด จนนำมาซึ่งข้อสรุปที่ตรงกัน คือ จุดหักกับจุดรัดคอตรงกัน ซึ่งผลสรุปจากทุกสำนักเห็นตรงกันหมด รวมทั้งตัวแทนศัลยแพทย์ ดังนั้นเมื่อความเห็นในเชิงนิติวิทยาศาสตร์ที่ส่งไปให้กับพนักงานสอบสวนก็สอดคล้องกับทุกสำนัก รวมถึงเรื่องตับแตก อยู่ในรายงานหมดแล้ว

ขณะที่ นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายนาย ธวัชชัยเดินทางพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง โดยเปิดเผยว่าวันนี้พนักงานสอบสวนเชิญมาเพื่อให้มารับฟังรายละเอียดเกี่ยวกับผลชันสูตรศพ ของสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นการรับฟังโดยวาจา จะไม่ได้รับรายละเอียดเป็นเอกสารเนื่องจากเป็นความลับของสำนวนคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook