กกต.เตรียมสร้างผู้จัดการหน่วยเลือกตั้งมืออาชีพ

กกต.เตรียมสร้างผู้จัดการหน่วยเลือกตั้งมืออาชีพ

กกต.เตรียมสร้างผู้จัดการหน่วยเลือกตั้งมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการการเลือกตั้ง เตรียมสร้างผู้จัดการหน่วยเลือกตั้งมืออาชีพ เพื่อเป็นผู้นำถ่ายทอดกระบวนการต่างๆ รับมือเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2560

นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานการประชุมและมอบนโยบายในการเตรียมการสร้างผู้จัดการหน่วยมืออาชีพ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการวางแผนร่วมกันระหว่าง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ด้านกิจการการมีส่วนร่วม สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

สำหรับการดำเนินการโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผู้จัดการหน่วยเลือกตั้งมืออาชีพ ซึ่งจะต้องเป็นผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมให้มีความรู้ ความเข้าใจ และผ่านการทดสอบจนได้รับเกียรติบัตร โดยเป็นผู้ที่สามารถถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้งและการจัดการหน่วยเลือกตั้ง การลงคะแนนเลือกตั้งและข้อควรระวังในการนับคะแนนเลือกตั้ง การจัดทำแบบพิมพ์ต่างๆ ที่ใช้ภายในหน่วยเลือกตั้งได้อย่างถูกต้อง สามารถเป็นผู้จัดการเลือกตั้งมืออาชีพ เป็นผู้นำในการถ่ายทอดกระบวนการต่างๆ ไปยังกรรมการการประจำหน่วยเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้นต่อไป ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งวางเป้าหมายในการสร้างผู้จัดการหน่วยเลือกตั้งมืออาชีพ หน่วยเลือกตั้งละ 1 คน รวมถึงกรรมการศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตยตำบล (ศส.ปชต.) โดยรวมแล้ว มีมากกว่า 100,000 คน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook