ผวา หนุ่มเกาหลีคลั่งแทงล้อรถยนต์ในห้าง อ้างแค้นคนไทย

ผวา หนุ่มเกาหลีคลั่งแทงล้อรถยนต์ในห้าง อ้างแค้นคนไทย

ผวา หนุ่มเกาหลีคลั่งแทงล้อรถยนต์ในห้าง อ้างแค้นคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ต.ค.) ตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีคลุ้มคลั่งใช้มีดแทงยางรถยนต์ของผู้ที่เข้าไปใช้บริการบริเวณลานจอดรถของห้างดังแห่งหนึ่งบนถนนเชียงใหม่ - ลำปาง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ จึงเข้าตรวจสอบและสามารถควบคุมตัว นายลี อายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุชาวเกาหลี พร้อมของกลางเป็นมีดพก 1 เล่ม ยาวประมาณ 7 นิ้ว 1 เล่ม ที่ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเสื้อแจ็คเกต เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุสมควร และคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.แม่ปิง

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างได้สังเกตเห็นหนุ่มเกาหลีคนนี้เดินวนไปมาในลานจอดรถเป็นเวลานาน ท่าทางพิรุธ กระทั่งก่อเหตุใช้มีดแทงยางรถยนต์เก๋งของผู้มาใช้บริการที่จอดไว้ ในห้างฯ เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีบอร์นทะเบียน กต. 7816 เชียงใหม่ ถูกแทงยางเสียหายทั้ง 4 ล้อ โดยผู้เสียหายนั้นคาดว่าน่าจะไปดูภาพยนตร์ในห้างจึงไม่ได้ออกมาตรวจสอบรถยนต์ของตนเอง เหตุการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถควบคุมตัวไว้ได้ เนื่องจากได้จับตาสังเกตพฤติกรรมของชายคนนี้มาก่อน ขณะที่ผู้มาใช้บริการในห้างที่เห็นเหตุการณ์การควบคุมตัวผู้ต้องหาและทราบสาเหตุถึงกับผวา และ โชคดีที่ผู้ต้องหาไม่คลั่งไล่แทงคนมาใช้บริการในห้าง

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ เป็นลูกชายคนเดียวของนักธุรกิจของเกาหลี มีฐานะ พูดภาษาอังกฤษได้เก่ง เพราะไปอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกามานาน โดยผู้ต้องหาได้ให้การว่ามาเที่ยวเชียงใหมได้ราว 3 เดือน ก่อนก่อเหตุได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมือง และได้ถูกคนมาเที่ยวคนหนึ่งเป็นคนไทยมาเดินชนและผลักอกจนสร้อยที่ห้อยเครื่องรางของขลังหลุดขาดเสียหาย จึงเกิดความแค้นฝังใจและไม่รู้จะทำอย่างไร เมื่อมาเที่ยวห้างก็จะคิดถึงเรื่องดังกล่าวจึงระบายแค้นด้วยการแทงยางรถยนต์ที่จอดในห้างดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจได้เปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท และทำประวัติไว้ และจะได้ประสานกับผู้เสียหายเพื่อให้มาแจ้งความดำเนินคดีต่อไปตอนนี้ได้ปล่อยตัวไปและรอผุ้เสียหายมาแจ้งความอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook