น.1เชื่อชายพม่าฆ่า3ศพปทุมฯแม้ปฏิเสธแต่ตร.มีหลักฐาน

น.1เชื่อชายพม่าฆ่า3ศพปทุมฯแม้ปฏิเสธแต่ตร.มีหลักฐาน

น.1เชื่อชายพม่าฆ่า3ศพปทุมฯแม้ปฏิเสธแต่ตร.มีหลักฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.ศานิตย์ เชื่อ ชายพม่า ก่อเหตุฆ่า 3 ศพต่อเนื่อง ใน จ.ปทุมธานีจริง แม้ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ แต่พยานมีน้ำหนักพอ ระบุ รู้ผลตรวจสอบสารพิษศพแช่แข็งแล้ว รอการยืนยันชื่อผู้ตาย คาด 1-2 สัปดาห์ รู้ผล

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ระบุว่า แม้จากการสอบปากคำ นายจิมมี่ หรือ บัง อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาฆ่า 3 ศพต่อเนื่อง ใน จ.ปทุมธานี ตลอดทั้งคืน จะให้การภาคเสธและให้การวกวนในหลายเรื่อง แต่เชื่อว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ที่ก่อเหตุจริง เนื่องจากมีพยานเป็นสาวประเภท 2 มาชี้ตัวว่าเคยพบเห็น นายจิมมี่ ไปบริเวณจุดเกิดเหตุ และยังขอมีเพศสัมพันธ์กับพยาน และมีพยานเป็นเด็ก 6 ขวบ เห็นเหตุการณ์ขณะลงมือใช้เชือกมัดศพแรกอย่างชัดเจน และแม้ว่า พยานที่เห็นเหตุการณ์จะเป็นเด็ก 6 ขวบ แต่ก็เป็นพยานที่มีน้ำหนักพอ และไม่มีปัญหาในการให้การ เนื่องจากระหว่างให้การต้องมีเจ้าหน้าสหวิชาชีพคอยดูแลอยู่ด้วย

ซึ่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวด้วยว่า หลักฐานที่สำคัญที่สุดในคดีนี้ คือ ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ บนเสื้อผ้าของผู้ต้องหา ซึ่งหากพบว่าตรงกับผู้เสียชีวิตรายหนึ่งรายใด ก็จะสามารถเชื่อมโยงคดีที่เหลือได้ทั้งหมด โดยคาดว่าจะได้รับผลการตรวจภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับ นายจิมมี่ ได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และจะคุมตัวส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดธัญบุรีในวันนี้ โดยระหว่างการควบคุมตัวชั่วคราว ตำรวจจะขอให้นำผู้ต้องหาส่งจิตแพทย์ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบสภาพจิตใจอย่างละเอียดอีกครั้งด้วย

พร้อม ระบุว่า ทราบผลการตรวจสอบสารพิษคดีพบศพถูกหั่นแยกชิ้นส่วนแช่แข็งในตู้แช่ ภายในอาคารพาณิชย์ย่านสุขุมวิทอย่างไม่เป็นทางการแล้ว พบว่ามีการใช้สารเคมีบางอย่างจริง แต่ต้องรอรายงานผลตรวจสอบอย่างเป็นทางการจากภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาฯ ก่อน

ขณะเดียวกัน ก็ยังต้องรอผลการตรวจสอบยืนยันรายชื่อผู้เสียชีวิตว่า คือ นายเอ็ดเวิร์ด ชาลล์ จริงหรือไม่ จากทางสถานทูตสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่าอาจต้องใช้เวลาอีก 1-2 สัปดาห์ หากได้รับเอกสารยืนยันว่าตรงกัน ก็จะนำไปประกอบสำนวนรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายเฮอร์เบิร์ต เครก ลาฟอง หรือ นายวิลเลียม ปีเตอร์ จอห์นสัน ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ทันที

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวด้วยว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนและคณะพนักงานสอบสวนไปตรวจสอบข้อมูลเพิ่มอีกกว่า 10 เรื่อง ที่มีความเกี่ยวข้องในคดีนี้ และจะเรียกประชุมติดตามความคืบหน้าในภาพรวมอีกครั้ง ในปลายสัปดาห์หน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook