ดีเบตยก 2 ชิงผู้นำสหรัฐฯ "ทรัมป์" "ฮิลลารี" โจมตีปมฉาวดูถูกเพศ

ดีเบตยก 2 ชิงผู้นำสหรัฐฯ "ทรัมป์" "ฮิลลารี" โจมตีปมฉาวดูถูกเพศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดีเบตชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ ครั้งที่ 2 ดุเดือด 'ฮิลลารี' โจมตี 'ทรัมป์' จากคลิปเสียง ดูถูกเพศหญิง ชี้ไม่เหมาะสม ด้าน 'ทรัมป์' มุ่งประเด็นอีเมล์ 33,000 ฉบับ ที่ 'ฮิลลารี' ลบทิ้ง

การดีเบตของผู้ลงสมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครั้งที่ 2 ที่ได้รับการคาดหวังว่าจะมีการพูดถึงนโยบายด้านการต่างประเทศ กลับไม่เป็นไปตามคาด หลังจากที่ นางฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมแครต และ นายโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน ต่างเน้นไปที่การแก้ตัวในข้อกล่าวหาที่ ถูกโจมตี 

โดย นางฮิลลารี มุ่งไปที่ประเด็นของ ทรัมป์ จากคลิปเสียงที่ทรัมป์สนทนาในห้องแต่งตัว ที่พูดถึงเพศหญิงด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่ง นางฮิลลารี ย้ำว่า แม้เป็นเพียงคำพูด แต่นั่นบ่งบอกถึงทัศนคติภายในของทรัมป์ ที่ไม่เหมาะสมกับการเป็นประธานาธิบดี 

ขณะที่ ทรัมป์ มุ่งไปที่ประเด็นอีเมล์ 33,000 ฉบับ ที่ นางฮิลลารี ลบทิ้งไป ซึ่งต่างฝ่ายต่างมุ่งไปที่การแก้ตัวจากข้อกล่าวหา ของฝ่ายตรงข้ามเสียมากกว่าการนำเสนอนโยบายใหม่

โพลCNNชี้ทรัมป์พ่ายฮิลลารีรอบสอง34:57%

หลังการดีเบตครั้งที่ 2 ผ่านพ้นไป นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน ที่เจอพิษจากคลิปคำพูดถึงเพศหญิงด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนทำให้สมาชิกวุฒิสภาในพรรคราว 30 คน ออกมาประกาศไม่สนับสนุนเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้วนั้น  เจ้าตัวยังคงออกมาประกาศในภายหลัง ว่า จะไม่ยอมแพ้ต่อคู่แข่งอย่าง ฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมแครตอย่างแน่นอน 

ล่าสุด ผลโพลคะแนนหลังการดีเบตครั้งที่ 2 ที่ปรากฏว่า โดนัล ทรัมป์ ที่ครั้งนี้ควบคุมสติและท่าทีได้ดีกว่าครั้งก่อน แต่ต้องพ่ายแพ้ไปอีกครั้ง ด้วยคะแนน 34% ต่อ 57% ซึ่งผลโพลที่ออกมาไม่ได้ผิดความคาดหมายเท่าไรนัก

สำหรับการดีเบตครั้งสุดท้าย จะมีขึ้นในวันที่ 19 ตุลาคม 2559 ที่ มหาวิทยาลัยเนวาดา เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายน ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook