นายกฯร่วมหารือ3ฝ่ายซาอุดีอาระเบีย-บาห์เรน-ไทย

นายกฯร่วมหารือ3ฝ่ายซาอุดีอาระเบีย-บาห์เรน-ไทย

นายกฯร่วมหารือ3ฝ่ายซาอุดีอาระเบีย-บาห์เรน-ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯประยุทธ์ ร่วมหารือ 3 ฝ่าย ซาอุดีอาระเบีย - บาห์เรน - ไทย เพื่อพิจารณาร่วมกันถึงแนวทางการเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์

วันนี้ (10 ตุลาคม 2559) เวลา 14.45 น. ณ ห้องสัตตบงกช กระทรวงการต่างประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบปะหารือ 3 ฝ่าย ร่วมกับ เจ้าชายคอลิฟะห์ บิน ซัลมาน อัล คอลิฟะห์ นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน  (H.R.H.Prince  Khalifa bin Salman Al-Khalifa) และ นายอเดล อัล-จูเบอีร์ (H.E. Mr. Adel Al Jubeir) รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้

การพบปะหารือในครั้งนี้ เป็นดำริรวมกันของทุกฝ่าย เพื่อต้องการสานความสัมพันธ์ระหว่างไทย และซาอุดีอาระเบีย โดยสมเด็จพระราชาธิบดีซาอุดีอาระเบีย ได้ทรงมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศซาอุดีอาระเบีย เดินทางมาเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ และรวมทั้งเสริมสร้างแนวทางเพื่อสานความสัมพันธ์ของไทย และซาอุดีอาระเบีย อีกด้วย

ทั้งนี้ บรรยากาศการหารือเป็นไปอย่างฉันท์มิตรและสร้างสรรค์ โดยได้มีการพูดคุยในหลายประเด็น ในการนี้ ทั้งสองฝ่ายต่างเห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่ความสัมพันธ์ที่หยุดชะงักมากว่าสองทศวรรษ จะได้รับการฟื้นฟู เพื่อเป็นการเริ่มศักราชใหม่ ในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และทดแทนโอกาส และเวลาที่สูญเสียไป โดยจะได้ร่วมกันพิจารณาถึงแนวทางการฟื้นฟูความสัมพันธ์ที่เหมาะสมต่อไป

โอกาสนี้ ได้มอบหมายคณะทำงานของทั้งสองฝาย จะได้พิจารณาร่วมกันถึงแนวทางในการเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์ โดยกระทรวงการต่างประเทศ จะได้หารือกับสถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทย อย่างใกล้ชิดต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook