ขอให้ "คาร์บอม" เป็นเพียงข่าวโคมลอย

ขอให้ "คาร์บอม" เป็นเพียงข่าวโคมลอย

ขอให้ "คาร์บอม" เป็นเพียงข่าวโคมลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘ยอมรับว่าการข่าวพบว่ามีกลุ่มผู้ไม่หวังดี เตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ 3 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค.จริง โดยมีเป้าหมายหรือพื้นที่เสี่ยง เช่น ห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ และตามแหล่งท่องเที่ยว โดยการข่าวระบุผู้ที่จะมาก่อเหตุเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการก่อการร้าย และการก่อวินาศกรรม'

เป็นเรื่องน่าตระหนกตกใจยิ่ง เมื่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมายอมรับเรื่องดังกล่าวต่อสื่อมวลชน

แม้ส่วนตัวแล้ว จะไม่เชื่อว่า กลุ่มอุดมการณ์ รัฐปัตตานี จะมีแนวคิดขยายความรุนแรงครั้งใหญ่ออกนอกพื้นที และที่สำคัญมุ่งเป้ามายังเมืองหลวงของประเทศ เพราะการใช้ความรุนแรงก่อเหตุกับผู้บริสุทธิ์ไม่เป็นผลดีใดๆทั้งสิ้นต่อพวกเขาเลย ยิ่งจะทำให้เกิดความเกลียดชัง และไม่ยอมรับมากยิ่งขึ้นไปอีก

การใช้ความรุนแรง ไม่เคยส่งผลให้สถานการณ์เดินหน้าไปสู่เป้าหมายของสันติได้อย่างเด็ดขาด ใครก็ตามที่คิดว่า จะสร้างสังคมที่เท่าเทียมและเป็นธรรมโดยการใช้ความรุนแรงปูทาง จะไม่มีทางสำเร็จได้โดยเด็ดขาด

การใช้ความรุนแรงมีแต่ จะทำให้สังคมเดินหนไปสู่ความขัดแย้งหนักยิ่งขึ้น ๆ ยิ่งจะทำให้สังคมแตกแยกหนักยิ่งขึ้นๆ

ดังนั้น หากแนวคิดของกลุ่มอุดมการณ์ รัฐปัตตานี ต้องการก่อเหตุ ตามที่การข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกเป็นเรื่องจริง ก็แสดงว่าอุดมการณ์ของรัฐปัตตานี ที่ต้องการความเท่าเทียม ความเสมอภาค ความยุติธรรม ถูกทำให้มลายหายสิ้น กลายเป็นกลุ่มผู้ก่อการร้ายเหมือนหลายๆกลุ่มในหลายประเทศ ซึ่งไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น

อย่างไรก็ตาม ต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในการทำงาน เฝ้าระวังเหตุอย่าให้ข่าวนั้นเป็นจริงขึ้นมาได้ และ อยากจะให้ข่าวนี้เป็นแค่ข่าวลือ ข่าวโคมลอย เท่านั้น..........

โดย เปลวไฟน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook