ผบ.ตร.ชี้มีข้อมูลกลุ่มต้องสงสัยคาร์บอมบ์กทม.แล้ว

ผบ.ตร.ชี้มีข้อมูลกลุ่มต้องสงสัยคาร์บอมบ์กทม.แล้ว

ผบ.ตร.ชี้มีข้อมูลกลุ่มต้องสงสัยคาร์บอมบ์กทม.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.จักรทิพย์ รับ การข่าวทั้งในและต่างประเทศ แจ้งเตือนคาร์บอมบ์ 3 จุด ใน กทม. และปริมณฑล ตรงกัน ชี้ มีข้อมูลของกลุ่มผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยอมรับว่าการข่าวแจ้งเตือนกลุ่มผู้ไม่หวังดี เตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ 3 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระหว่างวันที่ 25 - 30 ตุลาคมนี้ โดยการข่าวทั้งในและต่างประเทศแจ้งเตือนตรงกันว่าจะมีการก่อเหตุจริง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่มีข้อมูลของกลุ่มผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าเป็นไทยหรือชาวต่างชาติ ส่วนผู้ต้องสงสัยชาวจังหวัดยะลา และคนอื่น ๆ ที่ควบคุมตัวไว้นั้น ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ เพื่อสืบสวนสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม 

ทั้งนี้ มองว่าสาเหตุที่การข่าวแจ้งเตือนช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ เพราะช่วงเวลาดังกล่าวตรงกับวันสำคัญหลายอย่าง ไม่ใช่เฉพาะในทางการเมือง ขณะที่การเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ทั้งย่านมีนบุรีและไมมูนาการ์เด้น โฮมส์ ซึ่งเคยเป็นสถานที่กบดานของผู้ต้องหาพัวพันคดีระเบิดราชประสงค์เมื่อปีที่แล้วนั้น ยืนยันว่าเป็นการเข้าตรวจค้นเพื่อเป็นการป้องกันและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยย้ำว่าในส่วนของตำรวจมีการเฝ้าระวังและป้องกันการก่อเหตุเต็ม 100% โดยเฉพาะสถานที่ที่อาจตกเป็นเป้าหมาย โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นคนกำกับดูแลและรับผิดชอบ 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าว นายรุสลัน ใบมะ 1 ในผู้ต้องหา ตามหมายจับคดีระเบิดและวางเพลิง 7 จังหวัดภาคใต้ ไปปรากฏตัวที่จังหวัดสงขลา เพื่อวางแผนก่อเหตุ ว่า ยังไม่ยืนยันเรื่องดังกล่าว แต่เห็นว่า นายรุสลัน เป็นคนในพื้นที่อยู่แล้ว การปรากฏตัวจึงอาจไม่ใช่เตรียมก่อเหตุตามที่มีกระแสข่าว

สำหรับรถยนต์ต้องสงสัยที่หายไปกว่า 30 คัน จากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะรถยนต์ 2 คัน ที่มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษนั้น จากการตรวจสอบยังไม่พบว่าถูกนำเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานครแต่อย่างใด ซึ่งตำรวจมีการเฝ้าระวังอยู่แล้วและขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับกระแสข่าวดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook