ปส.คุมเล่าต๋าพวกสอบเข้มฝากขัง13ต.ค.จ่อยึดทรัพย์อีก

ปส.คุมเล่าต๋าพวกสอบเข้มฝากขัง13ต.ค.จ่อยึดทรัพย์อีก

ปส.คุมเล่าต๋าพวกสอบเข้มฝากขัง13ต.ค.จ่อยึดทรัพย์อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ปส. คุม 'เล่าต๋า' กับพวก สอบเข้ม ขยายผลหาเครือข่ายเพิ่ม ประสาน ปปง. จ่อยึดทรัพย์เพิ่ม - เตรียมฝากขังศาลอาญา พรุ่งนี้ ยังให้การปฏิเสธคดียาเสพติด พบหลักฐานเครือข่ายอีก 50 คน

พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ผบช.ปส. กล่าวถึงความคืบหน้า การจับกุมตัว นายเล่าต๋า แสนลี่ นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือ และครอบครัว พร้อมพวกรวม 15 คน ที่ถูกจับกุมได้ภายในปั๊มน้ำมัน หจก. เล่าต๋า ปิโตรเลียม ริมถนนใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาไอซ์ 20 กิโลกรัม และอาวุธสงคราม และเงินสดที่ใช้ล่อซื้อ จำนวน 11 ล้านบาท ว่า หลังจากเมื่อวานเจ้าหน้าที่คุมตัว นายเล่าต๋า กับพวก มาสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อขยายผลหาเครือข่ายเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบปากคำ นายเล่าต๋า กับพวก

พร้อมกันนี้ ผบช.ปส. จะต้องประสาน ปปง. เข้ามาร่วมตรวจสอบทรัพย์สิน ของ นายเล่าต๋า กับเครือข่าย ว่า มีทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ ผบช.ปส. ได้รับมาดำเนินการเอง ภายหลังการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาแล้วเสร็จ จะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา ในวันพรุ่งนี้

ทางด้าน พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รรท.รอง ผบช.ปส.) กล่าวจับ นายเลาต๋า แสนลี่ ราชายาเสพติด และเครือข่ายรวม 14 คน ที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ นายเล่าต๋า เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ และอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเครือข่ายที่จับกุมได้มีความเกี่ยวข้องและทำหน้าที่ใดในขบวนการ 

สำหรับเครือข่ายในเลาต๋า จากแนวทางการสืบสวนพบว่า มีการกระจายยาเสพติดไปทั่วประเทศ และใช้เส้นทางลำเลียงยาเสพติดหลายเส้นทาง โดยเส้นทางธรรมชาติใกล้หมู่บ้านห้วยส้าน ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ก็ถือเป็นเส้นทางหนึ่งที่นายเล่าต๋าใช้ลำเลียงยาเสพติด 

ทั้งนี้ ยอมรับว่า เครือข่ายของนายเล่าต๋าเป็นเครือข่ายใหญ่ จึงทำให้การสืบสวนสอบสวนเป็นไปได้ยาก ซึ่งเบื้องต้นขณะนี้ตำรวจมีหลักฐานเครือข่ายของนายเล่าต๋าแล้ว อีกประมาณ 40-50 คน เป็นพลเรือนทั้งหมด ส่วนมีเจ้าหน้าที่รัฐหรือนักการเมืองท้องถิ่นเกี่ยวข้องหรือไม่ หลักฐานยังไม่เพียง ซึ่ง รรท.รอง ผบช.ปส. ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อสืบสวนขยายผลจับกุมขบวนการของนายเล่าต๋าแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook