พบคุณหมอใจดี เปิดคลีนิกรักษาฟรีให้ "คนจน-คนชรา"

พบคุณหมอใจดี เปิดคลีนิกรักษาฟรีให้ "คนจน-คนชรา"

พบคุณหมอใจดี เปิดคลีนิกรักษาฟรีให้ "คนจน-คนชรา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หาได้ยากกับคุณหมอสุดใจดี! เปิดคลีนิกคิดค่ารักษาฟรีกับคนจนและคนชราที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เผยสถานพยาบาลหลายแห่งคิดค่ารักษาแพงเกินจริง จึงอยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสำนึกรักบ้านเกิด

(13 ต.ค.) เวลา 07.30 น. พบกับหมอใจดีเปิดคลีนิกชื่อ "ห้วยยอดรวมแพทย์" ตั้งอยู่เลขที่ 199-200 ถ.เพชรเกษม ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง คิดค่าบริการในราคาถูกที่สุดใน จ.ตรัง ทำให้แต่ละวันมีประชาชนทั้งในและต่างจังหวัดเดินทางมารับบริการวันละไม่ต่ำกว่า 300 คน

เจ้าของคลีนิก คือ นพ.วิโรจน์ ทองโอเอี่ยม แพทย์ผู้ชำนาญด้านโรคทั่วไป ซึ่งนอกจากจะใจดีแล้วยังบริการด้วยรอยยิ้มและความสุภาพอ่อนโยน ทำให้มีประชาชนแห่มารอคิวตั้งแต่ก่อนเวลา 07.00 น. จากการสอบถามผู้ป่วย รวมถึงญาติที่มารอรับบริการ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกประทับใจ เพราะคุณหมอใจดี มีน้ำใจ และตั้งใจที่จะรักษาคนป่วยแบบไม่ค้ากำไรจนเกินไป

สำหรับชนิดยาที่ได้รับจากโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนทั่วไป แต่จะแตกต่างกันที่ราคาที่ถูกมากหรือสูงสุดไม่เกิน 280 บาท รวมทั้งค่าฉีดยา ค่าเอ็กซเรย์ ค่าตรวจเลือด และให้ยากลับไปรับประทานที่บ้านด้วย แต่หากเป็นผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยรายใดไม่มีเงิน คุณหมอก็จะรักษาให้ฟรี

ขณะที่บางคนมาขอรับการรักษา ด้วยการนำสิ่งของที่หาได้จากบ้าน เช่น ผัก ผลไม้ หรืออาหารสด ที่หาได้ในแต่ละวัน มาตอบแทนเป็นค่ารักษาก็มี ทำให้แต่วันมีผู้ป่วยมารอรับบริการเป็นจำนวนมาก

สำหรับห้วยยอดรวมแพทย์คลินิก จะเปิดให้บริการวันละ 2 รอบ คือ ในรอบเช้า เวลา 07.00-13.00 น. และรอบบ่าย ในเวลา 15.00-20.00 น. หรือจนกว่าคนไข้จะหมดทุกวัน

นพ.วิโรจน์ ทองโอเอี่ยม อายุ 38 ปี คุณหมอผู้ใจดีชาว จ.ตรัง เปิดเผยว่า ตนเปิดคลินิกนี้มาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ตั้งใจให้ชาวบ้านมารักษาในราคาที่เป็นธรรม เพราะอยากให้คนไข้หายป่วยให้เร็วที่สุดและตนคิดว่าหากมีการคิดกันจริงๆ ต้นทุนของราคายารักษาโรคทั่วไปไม่ได้สูงอย่างที่คิด บางชนิดแค่เม็ดละ 0.50 สตางค์ - 1 บาทเท่านั้น แต่สถานพยาบาลหลายแห่งกลับคิดราคาที่แพงเกินจริง ซึ่งเห็นว่าเป็นการเอาเปรียบกันเกินไป และตนเองก็อยากจะเป็นผู้ให้และอยากช่วยเหลือชาวบ้านในฐานะของเพื่อนมนุษย์และสำนึกรักษ์บ้านเกิด

สำหรับค่าเอ็กซเรย์ที่ตนคิดราคาถูกกว่าที่อื่นได้นั้น นพ.วิโรจน์ ยังกล่าวอีกว่า ตนเองได้ลงทุนจ้างโปรแกรมเมอร์มาออกแบบเครื่องมือในระบบดิจิตอล จนสามารถประมวลผลได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว โดยไม่ต้องใช้ฟิล์มเอกซเรย์เหมือนสถานพยาบาลนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก BrightTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook