นายกฯคุยปธ.สภาธุรกิจฝรั่งเศสลุยการค้าลงทุน

นายกฯคุยปธ.สภาธุรกิจฝรั่งเศสลุยการค้าลงทุน

นายกฯคุยปธ.สภาธุรกิจฝรั่งเศสลุยการค้าลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี คุยประธานสภาธุรกิจฝรั่งเศส-ไทย ยืนยัน พร้อมร่วมมือต่อยอดความร่วมมือ พร้อมเชิญชวนเข้ามาลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ไทยแลนด์ 4.0

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นาย Francois Corbin ประธานสภาธุรกิจไทย-ฝรั่งเศส และรองประธานบริหาร ฝ่ายภูมิภาคและการจัดการความก้าวหน้าบริษัท Michelin ฝรั่งเศส นำคณะผู้บริหารระดับสูงภาคธุรกิจ จากสภานายจ้างและผู้ประกอบการฝรั่งเศส เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยไทยพร้อมร่วมมือกับฝรั่งเศส เพื่อพัฒนาและต่อยอดความร่วมมือในด้านที่ทั้งสองฝ่ายมีศักยภาพ และยึดผลประโยชน์ที่เป็นธรรม พร้อมยินดีที่มองไทยเป็นโอกาสในด้านการค้าและการลงทุน

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่า สภาธุรกิจไทย-ฝรั่งเศส จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการค้าและการลงทุนให้มีพลวัตมากยิ่งขึ้น ที้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเชิญชวนภาคเอกชนฝรั่งเศสเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ทั้งในโครงสร้างพื้นฐาน พลังงาน เทคโนโลยีดิจิทัล วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม โครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ สาธารณสุขเพื่อช่วยสนับสนุนไทย ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งถือเป็นหน้าที่สำคัญอันหนึ่งของรัฐบาล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอให้ภาคเอกชนฝรั่งเศส พิจารณาโอกาสการลงทุนตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล เช่น 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย รวมถึงโครงการนิคมอุตสาหกรรมยาง และโครงการเมืองอัจฉริยะ (Smart City)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook