สุโขทัยโชว์ภาพประทับใจได้เข้าเฝ้าถวายพวงมาลัย

สุโขทัยโชว์ภาพประทับใจได้เข้าเฝ้าถวายพวงมาลัย

สุโขทัยโชว์ภาพประทับใจได้เข้าเฝ้าถวายพวงมาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางพรพรรณ ดิลกวัฒนา ประธานชมรมคนรักในหลวงสุโขทัย ได้นำภาพที่เก็บไว้มานึกย้อนอดีตความประทับใจ และเล่าว่าตั้งแต่จำความได้ ได้เห็นพระราชกรณียกิจมาโดยตลอด ในสมัยที่เรียนที่โรงเรียนสตรีวิทยา ทุกครั้งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ท่านจะเสด็จ เพื่อเปลี่ยนเครื่องทรงที่วัดพระแก้วในทุกฤดู ก็จะเตรียมร้อยมาลัยแล้วนำผ้าขาวบางหุ้มแช่เย็นไว้ เช้ามาก็จะไปจองที่นั่งด้านหน้าแต่เช้า

เมื่อพระองค์ท่านเสด็จผ่านประมาณสามโมงเย็น ก็จะถวายพวงมาลัย ซึ่งจะรู้สึกซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นที่สุด เมื่อได้เห็นสายพระเนตรที่มองลงมา ส่วนภาพนี้ได้นำมาขยายใหญ่ ติดไว้บนประตูทางเข้าห้องอาหาร เพื่อเป็นสิริมงคลปกเกล้าปกกระหม่อม

ส่วนในบทบาทของประธานชมรมคนรักในหลวงสุโขทัย นั้น ได้ดำเนินรอยเท้าพ่อด้วยการรวบรวมสมาชิกทั้งจังหวัดเพื่อเทิดพระเกียรติราชวงศ์ พร้อมการน้อมนำโครงการในพระราชดำริ เช่น โครงการเศรษฐกิจพอเพียงมาดำเนินการให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของสมาชิกชมรม และปรับใช้แนวทางพระราชดำริเข้าไปบรรยายตามชุมชนทุกตำบล รวมถึงร่วมใจกัน ปลูกป่า ทำฝาย

ซึ่งนอกจากการได้ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวแล้ว เด็กนักเรียนที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมกิจกรรมกับชมรมจะได้ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงเหนื่อยยากเพื่อปวงชนชาวไทย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ให้ดำรงอยู่ชั่วลูกชั่วหลาน 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สุโขทัยโชว์ภาพประทับใจได้เข้าเฝ้าถวายพวงมาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook