'จูน กษมา' อุ้มท้อง 8 เดือน ร่วมถวายสักการะพระบรมศพ

'จูน กษมา' อุ้มท้อง 8 เดือน ร่วมถวายสักการะพระบรมศพ

'จูน กษมา' อุ้มท้อง 8 เดือน ร่วมถวายสักการะพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคนในแวดวงบันเทิงที่เดินทางไปโรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่ทราบข่าว และวันนี้เองแม้ "จูน กษมา" ภรรยา "เปิ้ล นาคร" จะตั้งท้องแก่ 8 เดือนแล้ว ก็คงไม่ใช่อุปสรรคแต่อย่างใด ในฐานะลูกคนหนึ่งของพ่อหลวง พ่ออยู่หัวของแผ่นดิน โดยจูนกล่าวว่า ตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า อยากจะมาร่วมถวายสักการะพระบรมศพ ส่งท่านเป็นครั้งสุดท้าย อยากเอาบุญครั้งสุดท้ายที่เราได้มีกับลูกในท้องมาส่งท่านอีกครั้ง

เมื่อวานพาน้องออก้ามาที่ รพ.ศิริราช ด้วย

"เมื่อวานก็มา เราท้องก็จริง แต่เราไม่ได้ป่วยอะไร เรามาได้เราดูแลตัวเองอยู่แล้ว แล้วก็คิดว่าถ้าเป็นอะไรขึ้นมาจริง ๆ ก็แอดมิทอยู่ข้างบนนี้แหละ ก็เลยไม่ได้กลัวอะไรเรื่องท้อง เมื่อวานออก้าหยุดเรียน ก็เลยพาเขามาให้รับรู้ว่านี่เป็นสิ่งที่คนไทยต้องแสดงออก ออก้าคงยังไม่เข้าใจหรอก แต่จูนคิดว่าเขาต้องจำได้ว่าแม่พาเขามาทำอะไร ให้รู้จักคำว่าในหลวง เมื่อวานเพิ่งกลับไปก็ได้ทราบข่าว เลยตีรถกลับมาใหม่ แต่เข้าไม่ได้แล้ว เขาปิดถนน วันนี้ตื่น 6 โมงเช้า ก็มาอีก แค่คงไม่ได้เอาลูกมาแล้ว เพราะไม่สะดวก จูนเป็นคนหนึ่งที่อยากจะมาส่งท่านครั้งสุดท้าย เราไม่มีโอกาสเข้าใกล้ท่านอีกแล้ว วันนี้ก็ขอมาอีกครั้งอยากเอาบุญครั้งสุดท้ายที่เราได้มีกับลูกในท้องมาส่งท่านอีกครั้ง"

เมื่อวานตอนได้ทราบข่าวหัวใจสลายเลยไหม

"พี่เอ้ย มันบอกไม่ถูกเลยอ่ะ ไม่ได้ร้องไห้ด้วยนะ มันอยู่ข้างใน มันแบบใช่เหรอ ถึงต้องตีรถกลับมาใหม่ไง ไม่ได้อยากเห็นข่าวแล้ว อยากเห็นด้วยตา เราเกิดมาก็จำความได้แล้วว่ามีในหลวงกับราชินี ความดีที่ท่านทำ อย่างพ่อเราเสียวันพ่อ เราก็กราบรูปในหลวงมาตลอด พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ยังไงก็ต้องมา"

เมื่อวานออก้าได้พูดอะไรบ้างไหม

"เขาถาม เขานึกว่าในหลวงจะลงมาหาเขา เขาก็นั่งบอกว่าเมื่อไหร่ในหลวงจะมา เราก็บอกให้ออก้าสวดมนต์ ถ้าในหลวงหายจะเปิดต่างหน้ามาโบกมือนะ เขาก็ฟังเขาก็เข้าใจ แต่เขาไม่รู้ว่าท่านป่วยหนัก เราไม่ได้เล่าอะไรขนาดนั้น แต่อยากให้เขาเห็นว่าคนเยอะ ๆ เขามาทำอะไรกัน ทำไมคนต้องมา คนรักท่านขนาดนี้"

ในฐานะที่เป็นคนไทยมีคำสอนที่เราจดจำได้ไหม

"ความกตัญญูเลย จูนเห็นในหลวงกับสมเด็จย่าก็เลยจำมาตลอดว่ายังไงคนเราก็ต้องมีความกตัญญู ถึงจะอยู่รอดได้ ความกตัญญูสำคัญมาก ความเพียร ความขยัน ที่เราเห็นมาเราต้องทำอยู่แล้วละ แต่ความกตัญญูเป็นจิตใต้สำนึก ถ้ามีตรงนี้จูนว่าเป็นคนดีคนประเสริฐเลย"

เราถ่ายทอดคำสอนให้ลูกยังไงบ้าง

"จริง ๆ จูนก็ไม่ได้เป็นแม่ดีเด่น สอนเก่ง ก็พาเขามาให้เห็น เขาก็บ่นแหละร้อนอยู่กกลับบ้าน เราก็ค่อย ๆ หลอกล่อเขา จูนมั่นใจว่าเขาต้องจำเหตุการณ์นี้ได้ว่าเขาเคยมา"

วันนี้ได้คุยกับลูกในท้องที่มาด้วยไหม

"ยังไม่ได้คุยเลย แต่ก็คิดว่าเราตั้งใจจะเอาบุญของเราแล้วก็บุญบริสุทธิ์ของลูกในท้องมาส่งเป็นครั้งสุดท้ายก็ยังดี"

ทำไมเราถึงรักในหลวง

"(น้ำเสียงสั่นเครือ) ไม่มีคำตอบเลยนะ ตอบยังไงก็ไม่ถูก ตอบยังไงก็ไม่หมด รักในหลวงยิ่งกว่ารักพ่อแม่จริง ๆ เขาทนเขาทรมานลำบากทุกอย่าง ตั้งแต่พระชนมพรรษา 19 ลำบากกว่าเราเยอะ เรายังไม่ได้เสี้ยวเลย แต่ใจเรายกให้ท่านเลย ต้องรอถึงบ่ายสามก็รอได้ บอกพี่เปิ้ลว่าวันนี้ขอ พี่เปิ้ลก็ดูแลด้วยเองนะ เขาก็อยากมา แต่ติดอัดรายการ"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 'จูน กษมา' อุ้มท้อง 8 เดือน ร่วมถวายสักการะพระบรมศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook