รักแรกพบ ของในหลวง และ พระราชินี กับความรักที่ทรงมีต่อกันอย่างยาวนาน

รักแรกพบ ของในหลวง และ พระราชินี กับความรักที่ทรงมีต่อกันอย่างยาวนาน

รักแรกพบ ของในหลวง และ พระราชินี กับความรักที่ทรงมีต่อกันอย่างยาวนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดแสนประทับใจ กับเรื่องราวความรักแรกพบของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีต่อกันมาตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ที่เห็นแล้ว ทำให้เราอดยิ้มตามไม่ได้

ย้อนหลังไป ปี พุทธศักราช 2521 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานสัมภาษณ์ ในภาพยนตร์สารคดี เรื่อง "ขวัญของชาติ" ออกเผยแพร่ ทางสถานีโทรทัศน์ บีบีซี กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถึง รักแรกพบ มีความตอนหนึ่งว่า...

"สำหรับข้าพเจ้า เป็นการเกลียดแรกพบ มากกว่า รักแรกพบ เนื่องเพราะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งว่าจะเสด็จถึงเวลาบ่าย 4 โมง แต่จริงแล้ว เสด็จมาถึง 1 ทุ่ม ช้ากว่านัดหมาย ตั้ง 3 ชั่วโมง ทรงทำให้ข้าพเจ้าต้องซ้อมถอนสายบัวอยู่จนแล้วจนเล่า จึงเป็นการเกลียด เมื่อแรกพบ มากกว่ารักเมื่อแรกพบ

ข้าพเจ้าไม่ทราบมาก่อนว่า พระองค์ท่านทรงรักข้าพเจ้า เพราะเวลานั้นอายุเพิ่งย่าง 15 ปี ตั้งใจไว้ว่า จะเป็นนักเปียโน เป็นนักเปียโนที่แสดงในงานคอนเสิร์ต ตอนพระองค์ท่าน ประทับที่โรงพยาบาล หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ มีพระอาการหนักมาก ตำรวจเขาโทรศัพท์ ไปกราบบังคมทูลสมเด็จพระราชชนนี

พระองค์ท่าน รีบเสด็จไปทันทีแต่แทนที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีพระราชปฏิสันถารกับพระองค์ ท่านกลับทรงหยิบรูปข้าพเจ้า ออกมาจากกระเป๋า โดยที่ข้าพเจ้า ไม่เคยทราบ มาก่อนเลยว่าพระองค์ทรงมีรูปของข้าพเจ้าอยู่แล้ว พระองค์ก็ตรัสให้นำตัวข้าพเจ้าเข้าเฝ้า พระองค์ทรงรักข้าพเจ้า ตอนนั้นข้าพเจ้าคิดถึงแต่เรื่องที่จะอยู่กับคนที่ ข้าพเจ้ารักเท่านั้น ไม่ได้นึกไปไกลถึงหน้าที่และภารกิจของพระราชินีเลย"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : http://www.palaces.thai.net/

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ รักแรกพบ ของในหลวง และ พระราชินี กับความรักที่ทรงมีต่อกันอย่างยาวนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook