"กอล์ฟ เบญจพล" เอ่ยทั้งน้ำตา ขอบคุณพ่อหลวงทำเพื่อคนไทย

"กอล์ฟ เบญจพล" เอ่ยทั้งน้ำตา ขอบคุณพ่อหลวงทำเพื่อคนไทย

"กอล์ฟ เบญจพล" เอ่ยทั้งน้ำตา ขอบคุณพ่อหลวงทำเพื่อคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่สำหรับนักแสดงหนุ่ม "กอล์ฟ เบญจพล" ที่ทำหน้าที่สุดท้าย มาเป็นตัวแทนชาวไทยร่วมน้อมส่งพ่อหลวงสู่สวรรคาลัย เจ้าตัวกล่าวทั้งน้ำตาว่า ความในใจที่อยากบอกพ่อหลวงให้ท่านได้ทรงทราบ คงจะเป็นคำว่า รักพ่อ และขอบคุณพระองค์ท่านที่ทรงงานหนักเพื่อประชาชนคนไทยมาตลอด อีกทั้งอยากจะให้ทุกคนอย่าลืมในเจตนารมณ์อันแน่วแน่ที่พระองค์ท่านตั้งใจ ช่วยกันสานต่ออย่างเต็มกำลัง เต็มความสามารถ

มาร่วมแสดงความไว้อาลัย "คือพี่ว่าวันนี้คนไทยทั้งประเทศเลยล่ะอยากมา อยากมาร่วมน้อมส่งพ่อหลวงสู่สวรรคาลัย แต่ด้วยพื้นที่มันค่อนข้างจำกัดอ่ะเนอะ เอาเป็นว่าทุกคนที่มาได้ถือเป็นตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศแล้วกัน สิ่งที่ท่านทำให้คนไทย ไม่รู้จะเอาอะไรมาเปรียบเปรยได้ ผมว่าก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เราทำได้ ออกมาทำให้กับท่าน"

พอเราทราบข่าว ความรู้สึกเราเป็นยังไง "มันเป็นความรู้สึกที่...เชื่อว่าคนไทยทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น ได้ยินครั้งแรกก็บอกตัวเองว่าไม่น่าจะใช่เรื่องจริง ผมว่าทุกคนตอนทราบข่าวก็พยายามจะตั้งสติ แล้วก็บอกกับตัวเองว่าพยายามมีสติให้ไว เพื่อที่ท่านจะได้ทรงไม่ต้องกังวลกับพสกนิกรชาวไทย พยายามเจริญรอยตามสิ่งที่พ่อหลวงเราทำเอาไว้ อันดับแรกๆ เลยก็เป็นคนดี มีน้ำใจ พยายามช่วยเหลือประเทศชาติให้ไปสู่จุดที่ดีที่สุด อย่าเห็นแก่ตัว"

คำสอนของพ่อที่อยู่ในใจเรา "หลักๆ เลยคงเป็นเรื่องของความพอเพียงเนี่ยแหละ ทุกคนทำได้อ่ะ พ่อบอกอยู่แล้ว ต่อให้คุณมีเงินมีทรัพย์สินเงินทอง คุณก็พอเพียงได้ อย่าโลภ อย่าหวังเยอะ อยู่กับสิ่งที่ตัวเองเป็น มันก็จะมีความสุขครับ"

ถ้ามีโอกาสบอกความในใจ อยากจะบอกอะไรไหม "....(เสียงสั่นเครือ) อยากบอกว่ารักพ่อ ขอบคุณมากที่ทำเพื่อคนไทยมาตลอด เชื่อว่าพ่อเหนื่อยมาก และพ่อก็ไม่เคยบ่นเลย ตอนนี้อยู่ที่เราแหละว่าจะพยายามสานต่อสิ่งที่พ่อทำมาได้ขนาดไหน สิ่งที่พ่อทำเนี่ย พ่อทำเพื่อคนไทยอยู่แล้ว พ่อไม่ได้ทำเพื่อตัวเองเลย อยากให้เราทุกคนอย่าลืมว่าเราเคยมีกษัตริย์ที่ดีที่สุดในโลก อย่าลืมสิ่งที่พ่อเคยสอนเอาไว้ จงช่วยกันดูแลประเทศชาติเพื่อพ่อหลวงของเรา"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "กอล์ฟ เบญจพล" เอ่ยทั้งน้ำตา ขอบคุณพ่อหลวงทำเพื่อคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook