CTWจัดโต๊ะหมู่บูชาพระบรมฉายาลักษณ์ให้ปชช.ถวายความอาลัย

CTWจัดโต๊ะหมู่บูชาพระบรมฉายาลักษณ์ให้ปชช.ถวายความอาลัย

CTWจัดโต๊ะหมู่บูชาพระบรมฉายาลักษณ์ให้ปชช.ถวายความอาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CTW จัดโต๊ะหมู่บูชาพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ให้ ปชช.ถวายความอาลัย รปภ.เข้ม - ผู้โดยสารคลองแสนแสบแน่น ชื่นชมวัยรุ่นแว้นรับส่ง ปชช.ฟรี

วันที่ 14 ตุลาคม 2559 เวลา 19.00 น. บรรยากาศภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณชั้น 2 ทางห้างได้จัดโต๊ะหมู่บูชา ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พร้อมประดับเครื่องทองน้อย สำหรับให้ลูกค้าและประชาชนได้ถวายความอาลัย พร้อมกันนี้ยังฉายพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ตลอดที่ทรงงานหนักเพื่อประชาชนมา 70 ปี ที่ทรงครองราชย์ ให้ได้รับชมกันอีกด้วย โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจจำนวนมาก ขณะที่บริเวณจอ LCD ขนาดใหญ่ บริเวณด้านหน้าห้าง ได้ขึ้นข้อความแสดงส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายอาลัย นอกจากนี้ บริเวณสะพานทางเดินเชื่อมไปฝั่งบิ๊กซีราชดำริ และห้างสรรพสินค้าแพลตินัมยังได้เปิดสัญญาณถ่ายทอดสดพิธีเคลื่อนพระบรมศพไปยังพระบรมมหาราชวังด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยของทางห้างสรรพสินค้า ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยังคงเข้มงวดเรื่องการตรวจกระเป๋าสัมภาระและรถยนต์ของบุคคลที่จะผ่านเข้าห้องภายในห้างด้วย เพื่อเป็นการป้องกันการสร้างสถานการณ์

สำหรับบรรยากาศการเดินทางกลับของประชาชนหลังร่วมในพิธีส่งเสด็จขบวนการพระบรมศพแล้ว มีประชาชนจำนวนมากต่างแต่งกายด้วยชุดดำและขาวมาใช้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ ท่าเรือประตูน้ำ ซึ่งเป็นท่าเรือที่ผู้โดยสารต้องมาเปลี่ยนเรือเพื่อไปยังวัดศรีบุญเรือง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มขบวนเพื่อให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า กลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนบริเวณหน้าโรงพยาบาลธนบุรี ได้ชวนกันทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ด้วยการขับรถจักรยานยนต์รับส่งประชาชนที่กลับจากเฝ้าส่งเสด็จฯ โดยไม่คิดเงิน(ฟรี)อีกด้วย โดย พลทหารฐานะวัฒน์ พิมพ์ประดิษฐ์ ได้เป็นตัวแทนเพื่อนๆ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้มาส่งเสด็จเนื่องจากติดงาน แต่คิดว่าคนที่มาน่าจะกลับบ้านลำบาก เนื่องจากมีเป็นจำนวนมาก จึงชวนเพื่อนๆ มารับส่งฟรี พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า "คนไทยไม่ทิ้งกัน"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook