ปชช.ยะลา-นราฯทำบุญตักบาตรถวายในหลวง

ปชช.ยะลา-นราฯทำบุญตักบาตรถวายในหลวง

ปชช.ยะลา-นราฯทำบุญตักบาตรถวายในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวจ.ยะลา นำประชาชนร่วมทำบุญตักบาตร ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา  นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้นำ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา  ทหาร ตำรวจ และประชาชนชาวยะลา พร้อมใจกันสวมใส่ชุดดำ เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตร อุทิศส่วนกุศลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เสด็จ
สู่สวรรคาลัย โดยมี พระภิกษุสงฆ์ มารับบิณฑบาต จำนวน 90 รูป

ทั้งนี้ นายดลเดช ได้กำหนดสถานที่ บริเวณศาลากลางจังหวัดยะลา ที่ว่าการอำเภอ และที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง  เป็นสถานที่สำหรับให้ข้าราชการประชาชน น้อมเกล้าถวายความอาลัย ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. 2559 เป็นต้นไป


ขณะที่ นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ ที่บริเวณถนนภูผาภักดี หน้าสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้ง พุทธศาสนิกชน ชาว จ.นราธิวาส เข้าร่วมพิธี ด้วยการสวมชุดดำไว้ทุกข์ ซึ่งมีพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป เข้ารับการบิณฑบาตร โดย พสกนิกรชาว จ.นราธิวาส ต่างตั้งจิตอธิษฐาน น้อมเกล้าฯ ถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ


ขณะที่ ในพื้นที่ 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส ได้ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เพื่ออุทิศถวายแด่พระองค์ท่านด้วยเช่นกัน ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณตลอดระยะเวลาของการขึ้นครองราชย์ รวม 70 ปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook