โย่ง เชิญยิ้มเปิดเผยถึงความรู้สึกที่มีต่อในหลวง

โย่ง เชิญยิ้มเปิดเผยถึงความรู้สึกที่มีต่อในหลวง

โย่ง เชิญยิ้มเปิดเผยถึงความรู้สึกที่มีต่อในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'โย่ง เชิญยิ้ม' มาร่วมเป็นจิตอาสา เปิดเผยถึงความรู้สึกในใจที่มีต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

รู้สึกยังไงบ้าง ณ ตอนนี้?

"ความรู้สึก ณ ตอนนี้และตอนนาทีแรกที่รู้เรื่อง ก็เหมือนคนไทยทุกคนนะ ความรู้สึก (นิ่งไป) ใจสลาย วันแรกที่จอดำ ที่บ้านก็มีเสียงร้องไห้ กันเต็มไปหมด เหมือนทุกคน เรารู้สึกเหมือนกัน ณ ตอนที่ยังไม่ได้แถลงน้าโย่งคิดว่า น่าจะใช่แล้วแหละ เรารู้เพราะว่ากำลังไปงาน แต่ทางงานสั่งหยุดชะงักทันทีเลย เลยคิดว่า น่าจะใช่แล้ว ใจตกวูบไปเลย ทีวีขึ้นจอดำ พอได้ทราบข่าวจริงๆ ก็หัวใจสลาย"

วันนี้ได้มาช่วยเหลือในงาน?

"เราอยากมา ได้แต่คิดว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง ณ ตอนนี้ เราอยากจะทำ วันนี้ (16 ต.ค.) อาเอา น้ำมาช่วยเหลือ ทำอะไรได้ก็อยากจะทำ ทำยังไง ณ ตอนนี้ แต่คิดว่าเดี๋ยวจะสั่งน้ำมาเพิ่ม"

เห็นบรรยากาศคนไทยช่วยเหลือกันรู้สึกยังไง

"โอ้โห รู้สึกดีมาก และรู้สึกส่าเรารักกันมากยิ่งขึ้น เรามีหัวใจเดียวกัน และจุดมุ่งหมายเดียวกัน ทุกคนที่มา มาด้วยความรู้สึกเดียวกันเลย เราได้มาเจอกัน ไม่ต้องพูดคุยกัน แต่เรารู้สึกเหมือนกัน"

ที่ผ่านมาได้ถวายงานพระองค์ท่านบ้างมั้ย

"ได้เล่นละครเทิดพระเกียรติ เคยเล่นเรื่อง "ลูกระนาด"  เราเล่นกันหลายคน มีอาอี๊ด สุประวัติ (ดูชื่ออีกที) กุ้ง สุทธิราช ที่จำได้คือเป็นการกำกับของคุณ ธงชัย แระสงค์สันติ"

ตอนที่น้าโย่งเล่นพ่อยังอยู่ ตอนนี้พ่อไม่อยู่แล้ว

"เวลาที่น้านั่งอยู่หลังครัวในบ้าน น้าจะเห็นปฏิทินรูปพ่อหลวงอยู่ทุกวัน แต่เมื่อพ่อจากไปแล้ว เรามองไปที่ปฏิทินใบเก่า แต่น้ำตาก็ไหลออกมาเอง โดยที่ไม่ต้องพูด ไม่มีคำอธิบายเลน มันำดไม่ถูก"

น้าโย่งจะบอกลูกหลานยังไง

"จริงๆ อยากจะหาคำพูดมาบอกลูกบอกหลานว่า พ่อหลวงของเราทำงานหนัก เพื่อพวกเรา เอาเป็นว่าตั้งแต่น้าโย่งเกิดมา จำความได้ก็เห็นพ่อหลวงของเรนทำงานเหน็ดเหนื่อยมาโดยตลอด แล้วดูพ่อหลวงทำงาน แต่ละภาพที่ออกมา ท่านตั้งใจ สนใจจริงๆ เพื่อที่จะทำให้ลูกของท่านภายในประเทศสบายกันทุกคน เราซาบซึ้งและอยากจะเล่าให้ลูกหลานฟังให้ละเอียด แต่ต่อไปจะพยายามเล่าให้หลานเราฟังว่า คืออะไร"

คำสอนพ่อ ยึดถือ

"คือความพอเพียง คุ้มที่สุดแล้ว เศรษฐกิจพอเพียงคือคุ้มที่สุดแล้ว"

อยากบอกอะไรพ่อที่อยู่บนฟ้า

"อยากจะตะโกนให้พ่อได้ยินว่า พ่อยังอยู่ในใจเราเสมอ และจะอยู้ตลอดไป"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook