น้าโย่ง-แจ็ค แฟนฉัน เผยร้องไห้-ใจสลาย เมื่อได้ยินข่าวพ่อหลวง

น้าโย่ง-แจ็ค แฟนฉัน เผยร้องไห้-ใจสลาย เมื่อได้ยินข่าวพ่อหลวง

น้าโย่ง-แจ็ค แฟนฉัน เผยร้องไห้-ใจสลาย เมื่อได้ยินข่าวพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินตลกรุ่นใหญ่ "น้าโย่ง เชิญยิ้ม" เป็นอีกคนบันเทิงที่ร่วมมาสักการะอาลัยถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันนี้ พร้อมบอกความในใจว่า รู้สึกหัวใจสลาย ทั้งบ้านได้แต่ร้องไห้ เตรียมน้อมนำเอาคำสอนของพระองค์ ไปบอกเล่าและถ่ายทอดต่อให้กับลูกหลานต่อไป

รู้สึกยังไงบ้าง ณ ตอนนี้?
"ความรู้สึก ณ ตอนนี้และตอนนาทีแรกที่รู้เรื่อง ก็เหมือนคนไทยทุกคนนะ ความรู้สึก (นิ่งไป) ใจสลาย วันแรกที่ทีวีดำ ที่บ้านก็มีเสียงร้องไห้กันเต็มไปหมดเหมือนทุกคน เรารู้สึกเหมือนกัน ณ ตอนที่ยังไม่ได้แถลง น้าโย่งคิดว่า น่าจะใช่แล้วแหละ เรารู้เพราะว่ากำลังไปงาน แต่ทางงานสั่งหยุดชะงักทันทีเลย เลยคิดว่าน่าจะใช่แล้ว ใจตกวูบไปเลย ทีวีขึ้นจอดำ พอได้ทราบข่าวจริงๆ ก็หัวใจสลาย"

วันนี้ได้มาช่วยเหลือในงาน?
"เราอยากมา ได้แต่คิดว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง ณ ตอนนี้ เราอยากจะทำ วันนี้ (16 ต.ค.) อาเอ น้ำมาช่วยเหลือ ทำอะไรได้ก็อยากจะทำ ทำยังไง ณ ตอนนี้ แต่คิดว่าเดี๋ยวจะสั่งน้ำมาเพิ่ม"

เห็นบรรยากาศคนไทยช่วยเหลือกันรู้สึกยังไง?
"โอ้โห รู้สึกดีมาก และรู้สึกส่าเรารักกันมากยิ่งขึ้น เรามีหัวใจเดียวกัน และจุดมุ่งหมายเดียวกัน ทุกคนที่มา มาด้วยความรู้สึกเดียวกันเลย เราได้มาเจอกัน ไม่ต้องพูดคุยกัน แต่เรารู้สึกเหมือนกัน"

ที่ผ่านมาได้ถวายงานพระองค์ท่านบ้างมั้ย?
"ได้เล่นละครเทิดพระเกียรติ เคยเล่นเรื่อง "ลูกระนาด" เราเล่นกันหลายคน มีพ่ออี๊ด สุประวัติ, กุ้ง สุทธิราช ที่จำได้คือเป็นการกำกับของคุณ ธงชัย ประสงค์สันติ"

ตอนนั้นเล่นตอนที่พ่อหลวงยังอยู่ ตอนนี้พ่อไม่อยู่แล้ว?
"เวลาที่น้านั่งอยู่หลังครัวในบ้าน น้าจะเห็นปฏิทินรูปพ่อหลวงอยู่ทุกวัน แต่เมื่อพ่อหลวงจากไปแล้ว เรามองไปที่ปฏิทินใบเก่าแต่น้ำตาก็ไหลออกมาเอง โดยที่ไม่ต้องพูด ไม่มีคำอธิบายเลน มันพูดไม่ถูก"

น้าโย่งจะบอกลูกหลานยังไง?
"จริงๆ อยากจะหาคำพูดมาบอกลูกบอกหลานว่า พ่อหลวงของเราทำงานหนัก เพื่อพวกเรา เอาเป็นว่าตั้งแต่น้าโย่งเกิดมา จำความได้ก็เห็นพ่อหลวงของเรนทำงานเหน็ดเหนื่อยมาโดยตลอด แล้วดูพ่อหลวงทำงาน แต่ละภาพที่ออกมา ท่านตั้งใจ สนใจจริงๆ เพื่อที่จะทำให้ลูกของท่านภายในประเทศสุขสบายกันทุกคน เราซาบซึ้งและอยากจะเล่าให้ลูกหลานฟังให้ละเอียด แต่ต่อไปจะพยายามเล่าให้หลานเราฟังว่าคืออะไร"

คำสอนพ่อที่ยึดถือคืออะไร?
"คือความพอเพียง คุ้มที่สุดแล้ว เศรษฐกิจพอเพียงคือคุ้มที่สุดแล้ว"

อยากบอกอะไรพ่อที่อยู่บนฟ้า?
"อยากจะตะโกนให้พ่อได้ยินว่า พ่อยังอยู่ในใจเราเสมอ และจะอยู่ตลอดไป"


ขณะที่อีกด้านหนึ่ง "แจ็ค แฟนฉัน" ก็ได้เดินทางไปมาร่วมสักการะอาลัยถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เช่นเดียวกัน บอกความรู้สึกว่ายังร้องไห้อยู่ทุกเช้า หากมีโอกาสก็เดินทางมาบริเวณสนามหลวง พร้อมชี้แจงช่วงนี้อาจจะไม่เห็นรอยยิ้ม เพราะสถานการณ์พาไป เจ้าตัวได้ขอโทษมาไว้ก่อน

ความรู้สึกของเราตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ก็ยังเศร้าอยู่ครับ และทุกๆ เช้าที่ตื่นมาก็ยังร้องไห้อยู่ ผมเชื่อว่าประชาชนหลายๆ คนก็คงรู้สึกเช่นเดียวกัน รวมถึงสิ่งที่ทำได้ก็คือต้องเข้มแข็งและผ่านไปให้ได้ ตัวผมเองก็เหมือนกัน จากที่ปกติเป็นคนร่าเริงแต่ช่วงนี้ถ้าหากใครเจอก็อาจจะไม่ค่อยยิ้มไม่ค่อยขำ ยังไงก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ เพราะเราก็ไม่เคยอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ ซึ่งพอมันเกิดขึ้นเราเองก็เครียดและนอยด์มากๆ ครับ"

สำหรับเราเพิ่งจะเดินทางมาวันนี้เป็นวันแรกเลยหรือเปล่า ?
"ผมมาตั้งแต่วันที่ 13 แล้วครับ วันนั้นก็อยู่ตรงสนามหลวง"

วันที่เรามารอส่งเสด็จวันนั้นภายในใจเรารู้สึกยังไงบ้าง ?
"ความรู้สึกมันเหมือนกับไม่ใช่เรื่องจริง ในหัวคิดแค่ว่าท่านยังอยู่ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นเลยก็คือคนไทยรักกันมากๆ และก็รักท่านมากๆ รวมถึงสิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุดก็คือ พ่อได้นำสิ่งดีๆ ทั้งหมด ความดีของพ่อที่มีเยอะมากๆ มาให้คนไทยได้นำไปใช้ ผมก็รู้สึกว่าสิ่งที่ผมทำได้ก็คือตามรอยพ่อหลวงในเรื่องดีๆ ที่พ่อเคยสอนไว้"

ส่วนตัวเราเองได้มีโอกาสซึมซับในงานที่พระองค์ท่านทรงทำไว้ให้ประชาชนชาวไทยยังไงบ้าง ?
"ส่วนใหญ่เวลาเรียนหนังสือคุณครูก็จะสอน และก็บอกเกี่ยวกับเรื่องราวของพ่อหลวง รวมถึงพ่อแม่ผมก็สอน ซึ่งนั่นทำให้ผมปลูกฝังว่าเราคนไทยทุกคนรักในหลวง"

เรานำคำสอนเรื่องไหนของพระองค์ท่านมาปรับใช้กับชีวิตตัวเองบ้าง ?
"เรื่องความกตัญญูครับ แต่ผมทำทุกอย่างที่ท่านสอนมา และก็เรื่องเกี่ยวกับความพอเพียง รวมถึงการเป็นคนดี เป็นแบบอย่างในการแยกแยะสิ่งไหนที่ไม่ดีเราก็ไม่ไปทำ ซึ่งผมเชื่อว่าสิ่งที่เราทำนำไปเปรียบเทียบกับพระองค์ท่านไม่ได้เลย เพราะสิ่งดีๆ ของพ่อหลวงมีเยอะมากๆ"

ทำไมแจ็คถึงรักในหลวง ?
"ตั้งแต่เด็กๆ แม่ผมจะบอกอยู่เสมอว่าทำไมคนถึงรักในหลวง รวมถึงพ่อผมก็บอกด้วยเหมือนกัน ตอนเด็กเราอาจจะไม่รู้อาจจะไม่เข้าใจ แต่เมื่อเราโตขึ้นเราได้ศึกษา ได้เห็นในหลวงท่านทรงเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน ได้เห็นสิ่งดีๆ ได้เห็นสิ่งที่ท่านทำให้กับคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งนั่นก็คือเหตุผลที่ทำให้ประชาชนรักพ่อหลวง และผมก็ตั้งใจว่าผมจะมีพ่อหลวงเป็นแบบอย่างต่อไป รวมถึงบอกลูกของผมในอนาคตด้วยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้รวมถึงเรื่องราวต่างๆ ผมก็จะเล่าให้เขาฟัง จะพยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุดอย่างที่พ่อเคยบอก"

หากเสียงของเราไปถึงบนฟ้าได้เราอยากบอกอะไร ?
"รักพ่อมากครับ และก็จะทำสิ่งดีๆ ที่พอเคยสอน ผมเชื่อว่าตอนนี้พ่อก็ยังคงดูพวกเราอยู่ทุกคน และผมอยากให้เราทุกคนรักกันเหมือนในวันนี้ ช่วยเหลือกัน ไม่ทะเลาะกันให้พ่อเห็น ผมเชื่อว่าพ่อก็จะต้องมีความสุขอย่างแน่นอนครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook