อดีตครูลพบุรีเผยวินาทีประทับใจ รับเสด็จในหลวงฯ

อดีตครูลพบุรีเผยวินาทีประทับใจ รับเสด็จในหลวงฯ

อดีตครูลพบุรีเผยวินาทีประทับใจ รับเสด็จในหลวงฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตครูโรงเรียนวัดธรรมิกาวาส ลพบุรี ที่ได้เฝ้ารับเสด็จเผยวินาทีประทับใจ ซาบซึ้งเกิดใต้ร่มโพธิสมภารในหลวงฯ

นางรัตนา ประคองเก็บ อดีตครูโรงเรียนวัดธรรมิกาวาส (วัดหนองเต่า) อายุ 67 ปี ข้าราชการบำนาญ ต.หนองเต่า อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นบุคคลที่เคยเข้าเฝ้ารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างใกล้ชิด ครั้งที่พระองค์ทรงเสด็จมาเป็นองค์ประธานยกช่อฟ้าโบสถ์วัดหนองเต่า เมื่อเดือนมีนาคม พศ.2517 ซึ่งในครั้งนี้ คุณครูรัตนา อายุเพียง 23 ปี เท่านั้น

โดยการรับเสด็จในวันนั้น คุณพ่อที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ซื้อกล้องถ่ายรูปมาถ่ายภายในการรับเสด็จยี่ห้อยาสุ ในราคา 7,000 บาท โดยตนเองนั่งรับเสด็จอยู่กับคุณแม่ เมื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เดินมาถึงจุดที่ตนเองนั่งอยู่ พระองค์ได้ดำรัสถามว่าเป็นครูหรือ ซึ่งตนเองตกใจมาก จึงตอบไปแบบชาวบ้านว่า ใช่ค่ะ ซึ่งคำดำรัสคำนี้ทำให้ตนเองยังคงจำมาจนถึงทุกวันนี้ และภาคภูมิใจมาก ที่ได้เกิดมาใต้ร่มโพธิสมภารของพระองค์

ทั้งนี้ ตนยังคงเก็บรูปถ่ายที่พ่อถ่ายภาพไว้ได้จนถึงทุกวันนี้ และได้ขยายเป็นภาพขนาดใหญ่ ติดไว้ที่บ้าน ส่วนรูปเล็กก็เก็บติดตัวไว้ตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังคงเก็บกล้องถ่ายภาพใส่พานขึ้นหิ้งเอาไว้อีกด้วย เมื่อรู้ว่าพระองค์สู่สวรรคาลัยตอนนี้ยังไม่สามารถทำใจได้ เพราะพระองค์ประกอบพระราชกรณียกิจให้กับประเทศไทยมามากมายยาวนาน จนทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรือง โดยตนเองจะเป็นคนดีและขอให้ทุกคนสามัคคี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook