5 จุดนัดพบ สำหรับผู้ที่จะมาลงนามถวายความอาลัยพ่อหลวง ณ พระบรมมหาราชวัง

5 จุดนัดพบ สำหรับผู้ที่จะมาลงนามถวายความอาลัยพ่อหลวง ณ พระบรมมหาราชวัง

5 จุดนัดพบ สำหรับผู้ที่จะมาลงนามถวายความอาลัยพ่อหลวง ณ พระบรมมหาราชวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีประกาศสำนักพระราชวัง เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ถึงเรื่องกำหนดการต่างๆ ที่จะเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปแสดงออกถึงความรักความศรัทธาที่มีต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร

ล่าสุดตลอดทั้งวันนี้ (อาทิตย์ที่16 ตุลาคม) ได้มีประชาชนจำนวนมาก ได้เดินทางมายัง พระบรมมหาราชวัง เพื่อลงนามถวายความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ตั้งแต่เช้าตรู่

โดยบรรยากาศต่างๆ แม้จะมีสายฝนโปรยปรายลงมา แต่ก็มิอาจหยุดหัวใจของชาวไทยได้


บางคนที่ไม่มีร่ม ก็ยอมตากฝนต่อแถว เพื่อครั้งหนึ่งในชีวิต จะได้เข้าไปลงนามถวายความอาลัย ต่อบุคคลที่เป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย

ซึ่งการเดินทางมายัง พระบรมมหาราชวัง หากใครที่ยังมีจุดนัดพบ กับญาติพี่น้อง เราขอแนะนำจุดต่างๆ ที่น่าจะป็นประโยชน์ หากต้องนัดกับญาติพี่น้อง


1. ศาลพระแม่ธรณีบีบมวยผม

2. ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร

3. หน่วยบัญชาการกำลังสำรอง (สวนเจ้าเชตุ)

4. ราชนาวีสโมสร

5. สนามหลวงฝั่งตรงข้ามประตู เทวาภิรมย์


ส่วนบรรยากาศบริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวัง สนามหลวง และบริเวณโดยรอบ ก็ยังมีพสกนิกรชาวไทยแต่งกายด้วยชุดขาวดำไว้ทุกข์จำนวนมาก เดินทางมาปักหลัก

เพื่อเข้าแถวรอเข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร และ ลงนามถวายอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม อย่างเนืองแน่น


แม้จะมีฝนหนักตกลงมาอย่างหนักก็ตาม แต่พสกนิกรก็ยังคงยืนต่อแถว และยาวเข้ามาในบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง

โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการนำเต็นท์มากางให้ประชาชนตลอดแนวที่ยืนเข้าแถว เพื่อรอเข้าสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และลงนามถวายอาลัย


ซึ่งพสกนิกรที่มาปักหลักรอในวันนี้ มีทั้งที่มาจากต่างจังหวัด และกรุงเทพมหานคร ที่ต่างมีความตั้งใจทำความดี และปฏิบัติตามหลักแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง บนพื้นฐานของทางสายกลาง รวมถึงการไม่มีหนี้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชน นำน้ำดื่ม อาหาร รวมไปถึงขนม มาแจกจ่าย ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และแสดงออกถึงความรักใคร่สามัคคีของคนไทยในยามนี้


<< ประมวลภาพบรรยากาศวันที่ 16 ตุลาคม >>

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ 5 จุดนัดพบ สำหรับผู้ที่จะมาลงนามถวายความอาลัยพ่อหลวง ณ พระบรมมหาราชวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook