ตร.คุมตัว18นปช.ขัดคำสั่งคสช.ส่งอัยการศาลทหาร

ตร.คุมตัว18นปช.ขัดคำสั่งคสช.ส่งอัยการศาลทหาร

ตร.คุมตัว18นปช.ขัดคำสั่งคสช.ส่งอัยการศาลทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบปราม นำตัว 18 นปช. ขัดคำสั่ง คสช. ส่งอัยการศาลทหาร แล้ว โดยตำรวจไม่คัดค้านประกันตัว ทนาย เผย อัยการศาลทหารเลื่อนนัดฟังคำสั่ง ไปเป็น 16 ธ.ค. เวลา 10.00 น .

แกนนำ นปช. จำนวน 18 คน นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้ต้องหาตามหมายจับขัดคำสั่ง คสช. กรณีร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวศูนย์ปราบโกงประชามติ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 

ซึ่งทั้งหมดแต่งกายด้วยชุดไว้ทุกข์สีดำ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวโดยรถตู้ 2 คัน พร้อมรถนำขบวนปิดหน้าท้าย ไปอัยการศาลทหารแล้ว โดย นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าสั้น ๆ ว่า วันนี้แกนนำ นปช. เดินทางมาครบทั้ง 18 คน ขาดเพียง นาย จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เนื่องจากถูกควบคุมตัวที่เรือนจำในข้อหาก่อการร้าย หลังศาลมีคำสั่งถอนประกันตัวชั่วคราวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนอัยการจะพิจารณาอย่างไรนั้น นายณัฐวุฒิ ระบุยังไม่ทราบ แต่ไม่ว่าจะพิจารณาอย่างไร ก็พร้อมน้อมรับ จากนั้นแกนนำทั้งหมดได้เดินทางออกจากกองปราบด้วยรถของเจ้าหน้าที่ โดยมีกลุ่ม นปช. ที่สนับสนุนมาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง และส่วนหนึ่งได้ตามไปที่อัยการศาลทหารด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ นปช. กล่าว่าว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการประกันตัว ให้เป็นดุลยพินิจของอัยการและศาล แต่เบื้องต้นได้เตรียมหลักทรัพย์ยื่นขอประกันตัวไว้คนละ 30,000 บาท


โดย นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยว่าอัยการศาลทหารได้มีความเห็นให้เลื่อนการพิจาณาว่าจะสั่งฟ้องแกนนำ นปช. 18 คน ในข้อหาขัดคำสั่ง คสช. กรณีร่วมกันแถลงข่าวเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หรือไม่ ออกไปเป็นวันที่ 16 ธันวาคม 2559 เวลา 10.00 น. เนื่องจากยังตรวจสำนวนไม่แล้วเสร็จ เพราะมีผู้ต้องหาหลายคน และมีจำนวนมาก จึงยังไม่มีคำสั่งวันนี้ นายวิญญัติ กล่าวว่าในส่วนของทนายความ ไม่ได้ยื่นคำร้องขอให้พนักงานสอบปากคำพยานในคดีเพิ่มเติมในวันนี้ โดยขอเวลาพูดคุยและปรึกษากับลูกความก่อน เช่นเดียวกับ การยื่นอุทรณ์ขอศาลให้พิจารณาปล่อยตัว นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. หลังศาลมีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว และเป็น 1 ใน ผู้ต้องหาคดีเดียวกันนี้ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook