ศตส.พร้อมดูแล-จัดรถบริการปชช.กราบพระบรมศพ

ศตส.พร้อมดูแล-จัดรถบริการปชช.กราบพระบรมศพ

ศตส.พร้อมดูแล-จัดรถบริการปชช.กราบพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุวพันธุ์' แถลง ศตส. พร้อมดูแลประชาชนกราบพระบรมศพ จัดรถบริการสาธารณะ อำนวยความสะดวกฟรี พร้อมจัดพื้นที่จอดรถในสี่มุมเมือง

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ว่า เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง วันละกว่า 2 แสนคน จึงได้หารือร่วมกับกระทรวงคมนาคม เพื่อจัดรถบริการสาธารณะ ขสมก. อำนวยความสะดวกให้ประชาชนฟรี ถึงบริเวณโรงแรมรัตนโกสินทร์ และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า รวมทั้งจัดพื้นที่จอดรถยนต์ส่วนบุคคล เช่น ลานจอดรถใต้สะพานพระราม 8 โรงปูน ถนนกำแพงเพชร และสนามม้านางเลิ้ง ส่วนประชาชน
ที่มาจากต่างจังหวัดที่ประสงค์เข้าในพื้นชั้นใน กรุงเทพฯ ได้จัดพื้นที่จอดรถในสี่มุมเมือง โดยสายใต้ จัดไว้ที่พุทธมณฑลสาย 4 สายตะวันตก จัดไว้ที่ เซ็นทรัลเวสเกต บางใหญ่ จ.นนทบุรี สายเหนือ จัดไว้ที่เมืองทองธานี และสายตะวันออก จัดไว้ที่แยกบางนา บริเวณพื้นที่ก่อสร้างบางกอกมอลล์ โดยจะมีรถสาธารณะจัดส่งเข้างาน

ส่วนประชาชนผู้มีจิตอาสาต้องการนำอาหาร และเครื่องดื่มมาบริการประชาชนที่ร่วมถวายความอาลัยนั้น จัดจุดประสานงาน รับและแจกจ่ายไว้แล้ว โดยผู้ที่ต้องการบริจาคสามารถติดต่อได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ ติดต่อ 1111 หรือติดต่อผ่านกระทรวง ทบวง กรม ที่อยู่ใกล้เคียง รวมทั้งติดต่อได้ที่ศูนย์อำนวยการร่วมของ คสช. และศูนย์อำนวยการร่วมของ กทม. ที่บริเวณท้องสนามหลวง 

นอกจากนี้ จะมีการเพิ่มเต็นท์อำนวยความสะดวกเพิ่ม เพื่อให้บริการประชาชนได้หลบแดด และหลบฝน โดยขอความร่วมมือไม่จัดตั้งอาหารและเครื่องดื่มในเต็นท์ดังกล่าวด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook