กอล์ฟ พิชญะ น้ำตาคลอ ไม่อยากเชื่อว่าวันนี้จะเกิดขึ้น

กอล์ฟ พิชญะ น้ำตาคลอ ไม่อยากเชื่อว่าวันนี้จะเกิดขึ้น

กอล์ฟ พิชญะ น้ำตาคลอ ไม่อยากเชื่อว่าวันนี้จะเกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


นักร้องและดาราชื่อดัง "กอล์ฟ พิชญะ" เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีจิตอาสา มาช่วยแจกอาหารและน้ำดื่มให้กับประชาชนชาวไทยที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เต็นท์ของกองทัพบก ฝั่งตรงข้าม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยเจ้าตัวเปิดใจว่า 

"วันนี้มาช่วยแจกข้าวแจกน้ำให้กับประชาชน มาแล้วรู้สึกดี ทุกๆ คนมาช่วยเหลือกันและกัน ตามคำสอนของพ่อหลวงของเรา เรารู้สึกว่าทุกคนสามัคคี อย่างพี่ๆ วินมอเตอร์ไซด์ก็ไม่คิดค่าส่ง คนไทยทุกคนสามัคคีกันมากจริงๆ ไม่เข้ามากรูแย่งอาหารกันที่เราแจก ทุกคนต่อแถวน่ารักมาก"

พอทราบข่าวรู้สึกอย่างไร? "ไม่อยากเชื่อว่าจะมีวันนี้เกิดขึ้น (นิ่ง น้ำตาคลอ) ตอนรู้ข่าวทุกคนรู้สึกอย่างไรผมก็รู้สึกอย่างนั้น ทุกคนเสียใจ ตอนนั้นกอล์ฟติดตามข่าวตลอด ดูเรื่อยๆ"

น้อมนำคำสอนของพ่อหลวงมาใช้อย่างไรบ้าง? "ในหลวงท่านสอนให้เป็นคนดี มีเท่าไหร่ก็พอใจในสิ่งที่มี เราก็จะรู้สึกว่าเรามีความสุขกับสิ่งที่เรามี ทุกข้อที่ในหลวงสอนคือมันดีหมดเลยอยากจะทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในฐานะมนุษย์คนนึง การที่ทุกคนมาร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวมันดีมากๆ เลย ที่ผ่านมามันอาจจะขัดแย้งกันบ้าง แต่วันนี้ทุกคนรวมเป็นหนึ่งเดียว ผมอยากให้พ่อหลวงมองลงมาแล้วมีความสุขที่เห็นคนไทยรักกัน"

กอล์ฟจะมาทุกวันไหม? "จริงๆ อยากจะมาตั้งแต่เมื่อวาน แต่พอดีไปวัดต่างจังหวัดมา แต่ฝนตกก็เลยมาวันนี้แล้วคืนนี้จะมาอีก มากับน้องขวัญ ผมจะพยายามมาให้ได้เท่าที่มีโอกาสทำได้ และพอดีกอล์ฟจะไปต่างประเทศด้วย"

อยากบอกอะไรกับพ่อหลวง? "ภูมิใจครับที่ได้เกิดเป็นคนไทยและมีในหลวงเป็นพ่อของเรา รู้สึกว่าในหลวงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เข้าถึงประชาชนทุกๆ คน คือท่านไม่ต้องทำก็ได้ แต่ท่านก็ทำ เลยรู้สึกว่าอยากเอาคำสอนของท่านมาใช้ในความเป็นคนไทยของเรา เพราะกษัตริย์ของเรายังทำขนาดนี้ เราเป็นคนธรรมดาทำไมจะช่วยเหลือคนอื่นไม่ได้ ง่ายๆ ทำกับคนใกล้ตัวเราก่อนก็ได้แล้วทุกอย่างจะสงบสุข"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กอล์ฟ พิชญะ น้ำตาคลอ ไม่อยากเชื่อว่าวันนี้จะเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook