ผู้พันเบิร์ด ให้กำลังใจคนไทย พ่อหลวงจะอยู่กับเราตลอดไป

ผู้พันเบิร์ด ให้กำลังใจคนไทย พ่อหลวงจะอยู่กับเราตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นขวัญใจประชาชนอยู่เสมอ สำหรับ พันเอกวันชนะ สวัสดี รองผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการ สำนักงานปลัดกลาโหม โดยในวันนี้ (17 ต.ค.) ที่กองทัพบก มีการจัดเต็นท์แจกอาหารและน้ำให้กับประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาอดุลยเดช ณ พระบรมมหาราชวัง โดย "ผู้พันเบิร์ด" ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

"ตอนนี้ย้ายมาอยู่ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซุ้มที่เห็นด้านหลังก็เป็นเต็นท์ของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมและสมาคมภริยาข้าราชการ แต่จริงๆ แล้วเต็นท์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากกระทรวงกลาโหมหรอก เกิดขึ้นจากการร่วมไม้ร่วมมือของประชาชนทุกคน เต็นท์นี้เป็นแค่สื่อกลาง ทุกๆ ท่านที่อยากเป็นจิตอาสาก็มาบริจาคที่นี่ได้

รวมถึงตัวเราเองก็มีศักยภาพหนึ่ง เรามีแพทย์ที่จะมาให้บริการประชาชนด้วย ถือว่าเต็นท์นี้เป็นการให้ความช่วยเหลือ เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือของประชาชนชาวไทย ใครอยากร่วมบริจาคก็สามารถมาที่นี่ได้ เต็นท์นี้จะมีทุกวันหลังจากวันนี้เป็นต้นไปเวลา 9.00 - 16.00 น. มาที่นี่ได้เจ็บป่วยก็มาที่นี่ได้"

วันนี้ผู้พันมาตั้งแต่กี่โมง

"ผมอยู่ที่นี่อยู่แล้ว มาถึงตั้งแต่ 6 โมงครึ่ง เราก็พร้อมสแตนบาย รวมถึงจะเป็นสื่อกลางอำนวยความสะดวกต่างๆ ประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้ข้อมูลที่ถูกต้องฉับไว ชัดเจน เป็นสื่อในการชี้แจงข้อมูลต่างๆ ด้วย"

เหตุการณ์ประทับใจกับพระองค์ท่าน

"มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมยังใช้ในการปฏิบัติงานทุกวันนี้ครับ คือในครั้งที่ผมได้ทำการสวนสนาม ในวันที่ 3 ธ.ค. ของทุกปี ปีนั้นเป็นปี2544 พระองค์ท่านได้พระราชทานให้กับทหารรักษาพระองค์ในขณะนั้น คือเรื่องของประเทศชาติประกอบด้วยผืนแผ่นดินและประชาชน

การที่จะทำให้ประชาชนมีความสุขและประเทศมีความสมบูรณ์ ไม่ได้อยู่ที่การใช้ศักยภาพของกองทัพในเรื่องของยุทโธปกรณ์ แต่อยู่ที่ทหารจะต้องถือเป็นหน้าที่ ในการที่จะทำให้ประชาชนรู้สึกภาคภูมิใจว่า แผ่นดินที่เขาอยู่นั้นเป็นแผ่นดินที่อุดมสมบูรณ์ เป็นแผ่นดินที่รัก

ทหารต้องทุ่มเทศักยภาพทุกอย่าง ยุทโธปกรณ์ทุกอย่าง ขีดความสามารถของคนทุกคนที่ของกองทัพเป็นเอกภาพ ในการที่จะสร้างความสมบูรณ์ให้กับผืนแผ่นดิน ในการที่จะทำให้ประชาชนอยู่ได้อย่างมีความสุข ผมถือว่านั้นเป็นพระบรมราโชวาทที่ให้กับทหารทุกคน เพื่อที่จะเป็นหน้าที่ของเรา"

ทุกวันนี้นำพระราชดำรัสมาใช้ในชีวิตประจำวันยังไงบ้าง

"เรื่องของความเพียร เป็นพระราชดำรัสที่ผมนำมาใช้และประสบความสำเร็จ ผมคิดว่าความเพียรอยู่กับทุกๆคน ไม่ว่าจะทำงานสาขาอาชีพใด ก็ประสบความสำเร็จได้ เพราะความเพียรและความอดทนครับ"

บางคนอาจจะเข้าใจว่าการรับราชการเป็นทหารจะได้ใกล้ชิดพระองค์มากกว่าคนอื่น?

" แต่ผมเองก็ไม่ได้ใกล้ชิดพระองค์ท่านไปมากกว่าคนไทยคนอื่นเลย ถึงแม้ว่าจะอยู่ในกรุงเทพมหานครหรือว่าจะอยู่ในหน่วยงานราชการทหารก็ตาม ประชาชนที่อยู่ห่างไกลจากกรุงเทพมหานคร หรืออยู่ห่างไกลโดยที่ไม่มีโอกาสได้เจอพระองค์ท่านเลย แต่ถ้าคนไหนที่ได้น้อมนำเอาแนวทางคำสอนของพระองค์ท่านไปปฏิบัติ ผมถือว่าคนนั้นได้อยู่ใกล้พระองค์ท่านเหมือนกับทุกๆ คนครับ"

"ในช่วงระหว่างนี้เป็นช่วงที่พวกเราต้องร่วมแรงร่วมใจให้มีพลังใจ บางคนทั้งชีวิตไม่เคยเจอพระองค์ท่านเลยแต่ทุกคนยังเสียใจอยู่ เพราะฉะนั้นพระองค์ท่านจะอยู่กับเรา อยู่ที่ความคิดของเราต่างหากว่าคิดว่าพระองค์ท่านยังอยู่หรือเปล่า ถ้าเราคิดว่าพระองค์ท่านยังอยู่ พระองค์ท่านก็จะอยู่กับเรา

แต่ถ้าคิดว่าพระองค์ท่านไม่อยู่ แสดงว่าเราเองต่างหากที่ผลักไสความที่พระองค์ท่านจากไปจากตัวเราเอง ฉะนั้นอยู่ที่แนวความคิดของแต่ละคน ผมขอให้กำลังใจกับคนไทยทุกคนให้กลับมามีความเข้มแข็งโดยเร็ว และคิดอยู่เสมอว่าพระองค์ท่านยังไงก็อยู่กับเราตลอดไปครับ"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผู้พันเบิร์ด ให้กำลังใจคนไทย พ่อหลวงจะอยู่กับเราตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook