ปปง.ลงนามMOUก.ล.ต.ป้องช่องทางฟอกเงิน

ปปง.ลงนามMOUก.ล.ต.ป้องช่องทางฟอกเงิน

ปปง.ลงนามMOUก.ล.ต.ป้องช่องทางฟอกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปง. ลงนาม MOU ร่วมกับ ก.ล.ต. มุ่งป้องกันตลาดทุนเป็นช่องทางฟอกเงินและสร้างความน่าเชื่อถือในตลาดทุนให้เป็นยอมรับในระดับสากล

พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการ ปปง. และ นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. ร่วมลงนามใน MOU ว่าด้วยการประสานความร่วมมือเพื่อประโยชน์ในการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ระหว่าง ปปง. กับ ก.ล.ต. มุ่งเน้นการประสานงานเพื่อป้องกันการใช้ผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนเป็นช่องทางในการฟอกเงินหรือการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย รวมถึงการสร้างความน่าเชื่อถือในการลงทุนอันจะส่งผลให้การดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล 

ทั้งนี้ ปปง. และสำนักงาน ก.ล.ต. ได้มีการปรับปรุงกฎหมายแนวปฏิบัติต่าง ๆ รวมทั้งยังมีการปรับโครงสร้างและบทบาทหน้าที่ในงานด้านการกำกับดูแลและตรวจสอบตลาดทุนให้เกิดความชัดเจนและเป็นไปตามมาตรฐานสากลด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย (AML/CFT) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการลงนามครั้งนี้ ปปง. จะสามารถส่งเสริมงานด้านการป้องกันมิให้ผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนถูกใช้เป็นช่องทางในการฟอกเงินหรือการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลง จะส่งผลให้สามารถตัดวงจรการประกอบอาชญากรรมอันเป็นความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือในการลงทุนอันจะส่งผลให้การดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และเพื่อเป็นการป้องกันการใช้ผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนเป็นช่องทางในการฟอกเงินหรือการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook