"ตุ๊กกี้" หลั่งน้ำตา ขอฝ่าคิวงาน..มาถวายอาลัยแด่พ่อหลวง

"ตุ๊กกี้" หลั่งน้ำตา ขอฝ่าคิวงาน..มาถวายอาลัยแด่พ่อหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ เคลียร์คิวงานที่แน่นเอียด ขอมาน้อมถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ท้องสนามหลวง พร้อมกับนำของมาทำทานแจกจ่ายผู้อื่นด้วยใจบริสุทธิ์ เจ้าตัวถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา เพราะประทับความรักที่คนไทยมีต่อพ่อหลวง

"วันนี้ตุ๊กกี้ว่างค่ะ จะบอกว่าอยากมาตั้งแต่วันแรกแต่ติดภาระกิจ หลังจากที่ทางเวิร์คพ้อยท์ได้ทำพิธีที่เวิร์คพ้อยท์เสร็จ ก็ว่างทั้งวัน วันนี้เตรียมของมาให้และมาสร้างขวัญและกำลังใจให้พี่น้องชาวไทย ตั้งแต่จอดรถมาพี่ตำรวจจราจรเห็นหน้าตุ๊กกี้ ทุกคนมีรอยยิ้ม คือความเศร้าความโศกเรามีอยู่แล้วแต่อยากให้ทุกคนมีความรู้สึกอย่างนึงคือสู้เพื่อวันต่อไป วันนี้ก็จะอยู่นี่จนถึงดึกดื่นเลย"

"วันนี้ตั้งใจมากๆ เลย และขอบคุณฟ้าฝน เพราะหลายๆ วันที่ผ่านมาเปียก แต่เพราะความอดทนและความจงรักภักดีต่อพ่อหลวงทุกคนสู้และอดทนกันมากๆ จะอยู่แจกจนหมด พอหมดก็จะอยู่ให้ถึงที่สุด เพราะนานวันจะมีวันว่าง และมีความตั้งใจมาหลายวันแล้ว สิ่งที่จะทำวันนี้คือสร้างขวัญและกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยให้มีพลังสู้ในวันข้างหน้า (สะอื้น)"

"เชื่อว่าทุกคนเศร้าใจ ตุ๊กกี้ก็เศร้าเหมือนกัน เชื่อว่าทุกคนรักพระเจ้าอยู่หัว ตุ๊กกี้ดูข่าวทุกวัน ทางโซเชียลด้วย ดีใจจังเลยที่ประชาชนคนไทยรักในหลวง (ร้องไห้) และแสดงความรักและสามัคคี ใช้ชีวิตให้เป็นปกติและมีความสุขทำความดีถวายในหลวง วันนี้ตุ๊กกี้ก็มาให้ การให้ไม่มีสิ้นสุด ตามคำสอนของพระเจ้าอยู่หัวของปวงชนชาวไทยค่ะ"

วันนี้เอาของกินมาแจก?
"จริงๆ มีผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัว ทิชชู่ ยารักษาโรค เพราะมีบางครอบครัวอยู่ที่นี่หลายวัน มียาดม ยาหม่อง ส่วนขนมเป็นของช่างหน้าช่างผมมาร่วมด้วย"

คำสอนที่เรายึดใช้มาตลอดคืออะไร?
"ที่จำความได้คือพอเพียงค่ะ ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงแล้วมันจะพอควร มันจะสมควรและเหมาะสมมากกับยุคปัจจุบันนี้ค่ะ"

อยากจะพูดอะไรถึงพ่อ?
"พูดจากหัวใจเลยว่า อายุ 38 ปีไม่เคยเจอในหลวง ไม่เคยเห็น ดูแต่ในทีวี ดูภาพถ่าย นั่งรอเสด็จก็แว๊บๆ ไม่เคยเจอเลย แต่ว่าวันที่ได้เห็นชัดที่สุดคือวันที่ท่านครองราชครบ 50 ปี วันนั้นเห็นชัดที่สุด แบะไม่ได้เห็นอีกเลย และมาทราบอีกทีความรู้สึกเหมือนคนไทยทั้งประเทศคือท่านสวรรคต พระองค์ท่านคงจะดีใจมากที่ประชาชนชาวไทยจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านมากมายค่ะ คำสอนที่ยึดมาทุกวันนี้คือพอเพียงค่ะ เป็นคำที่มีความหมาย ถ้ายึดเอาคำว่าพอเพียงมายึดใช้ในชีวิตปัจจุบันมันดีที่สุดและดีมาก"

อยากพูดความรู้สึกอะไรมั้ย?
"อยากขอประชาชนชาวไทยว่าจงคิดไว้เสมอว่ามีพระองค์ท่านเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของคนไทยตลอดไป สิ่งเดียวที่จะถวายในหลวงได้นั่นคือรักและสามัคคี จะพยายามบอกตลอดว่ายกมือไหว้เหนือหัวสิ่งนี้ก็เหมือนเรารักในหลวงแล้วค่ะ ใครมาไม่ได้ก็ส่งใจมาและทำความดีก็ได้ค่ะ ทุกวันนี้ทำความดีเพื่อให้เพราะมีทุกอย่างในวันนี้ได้ก็เพราะมีคนให้มา ถ้าเรามีโอกาสก็ควรจะเอาสิ่งนี้ให้กลับไปบ้าง"

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "ตุ๊กกี้" หลั่งน้ำตา ขอฝ่าคิวงาน..มาถวายอาลัยแด่พ่อหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook