ตุ๊กกี้ร่ำไห้ขอทำดีเพื่อพ่อยึดหลักพอเพียง

ตุ๊กกี้ร่ำไห้ขอทำดีเพื่อพ่อยึดหลักพอเพียง

ตุ๊กกี้ร่ำไห้ขอทำดีเพื่อพ่อยึดหลักพอเพียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ตุ๊กกี้ สุดารัตน์' ร่ำไห้ ขอทำดีเพื่อพ่อ พร้อมยึดหลักพอเพียง ดำเนินชีวิต อยากให้ประชาชนทุกคนรักกัน เพื่อถวายในหลวง

"ตุ๊กกี้ สุดารัตน์" นักแสดงอารมณ์ดี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งถวายความดีเพื่อพ่อหลวง มาร่วมแจกอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ให้ประชาชนที่มาร่วมแสดงความไว้อาลัย ที่ท้องสนามหลวง พร้อมเผยความรู้สึกด้วยเสียงสั่นเครือว่า

"วันนี้ตุ๊กกี้ว่างค่ะ จะบอกว่าอยากมาตั้งแต่วันแรก แต่ติดภารกิจ หลังจากที่ทางเวิร์คพ้อยท์ได้ทำพิธีที่เวิร์คพ้อยท์เสร็จ ก็ว่างทั้งวัน วันนี้เตรียมของมาให้และมาสร้างขวัญและกำลังใจให้พี่น้องชาวไทย ตั้งแต่จอดรถมาพี่ตำรวจจราจรเห็นหน้าตุ๊กกี้ ทุกคนมีรอยยิ้ม คือความเศร้าความโศกเรามีอยู่แล้ว แต่อยากให้ทุกคนมีความรู้สึกอย่างหนึ่ง คือ สู้เพื่อวันต่อไป วันนี้ก็จะอยู่นี่จนถึงดึกดื่นเลย วันนี้ตั้งใจมาก ๆ เลย และขอบคุณฟ้าฝน เพราะหลาย ๆ วันที่ผ่านมาเปียก แต่เพราะความอดทนและความจงรักภักดีต่อพ่อหลวง ทุกคนสู้และอดทนกันมาก ๆ จะอยู่แจกจนหมด พอหมดก็จะอยู่ให้ถึงที่สุด เพราะนานวันจะมีวันว่าง และมีความตั้งใจมาหลายวันแล้ว สิ่งที่จะทำวันนี้คือสร้างขวัญและกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยให้มีพลังสู้ในวันข้างหน้า (สะอื้น) เชื่อว่าทุกคนเศร้าใจ ตุ๊กกี้ก็เศร้าเหมือนกัน เชื่อว่าทุกคนรักในหลวง ตุ๊กกี้ดูข่าวทุกวันทางโซเชียลด้วย ดีใจจังเลยที่ประชาชนคนไทยรักในหลวง (ร้องไห้) และแสดงความรักและสามัคคี ใช้ชีวิตให้เป็นปกติและมีความสุขทำความดีถวายในหลวง วันนี้ตุ๊กกี้ก็มาให้ การให้ไม่มีสิ้นสุด ตามคำสอนของพระเจ้าอยู่หัวของปวงชนชาวไทยค่ะ" 

วันนี้เอาของกินมาแจก ? 

"จริง ๆ มีผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัว ทิชชู่ ยารักษาโรค เพราะมีบางครอบครัวอยู่ที่นี่หลายวัน มียาดม ยาหม่อง ส่วนขนมเป็นของช่างหน้าช่างผมมาร่วมด้วย"

คำสอนที่เรายึดใช้มาตลอดคืออะไร ? 

"ที่จำความได้คือพอเพียงค่ะ ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงแล้วมันจะพอควร มันจะสมควรและเหมาะสมมากกับยุคปัจจุบันนี้ค่ะ" 


อยากจะพูดอะไรถึงพ่อ ? 

"พูดจากหัวใจเลยว่า อายุ 38 ปี ไม่เคยเจอในหลวง ไม่เคยเห็น ดูแต่ในทีวี ดูภาพถ่าย นั่งรอเสด็จก็แว้บ ๆ ไม่เคยเจอเลย แต่ว่าวันที่ได้เห็นชัดที่สุด คือ วันที่ท่านครองราชย์ครบ 50 ปี วันนั้นเห็นชัดที่สุด และไม่ได้เห็นอีกเลย และมาทราบอีกทีความรู้สึกเหมือนคนไทยทั้งประเทศคือท่านสวรรคต พระองค์ท่านคงจะดีใจมากที่ประชาชนชาวไทยจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านมากมายค่ะ คำสอนที่ยึดมาทุกวันนี้คือพอเพียงค่ะ เป็นคำที่มีความหมาย ถ้ายึดเอาคำว่าพอเพียงมายึดใช้ในชีวิตปัจจุบันมันดีที่สุดและดีมาก" 

อยากพูดความรู้สึกอะไรไหม ? 

"อยากขอประชาชนชาวไทยว่าจงคิดไว้เสมอว่ามีพระองค์ท่านเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของคนไทยตลอดไป สิ่งเดียวที่จะถวายในหลวงได้นั่นคือรักและสามัคคี จะพยายามบอกตลอดว่ายกมือไหว้เหนือหัวสิ่งนี้ก็เหมือนเรารักในหลวงแล้วค่ะ ใครมาไม่ได้ก็ส่งใจมาและทำความดีก็ได้ค่ะ ทุกวันนี้ทำความดีเพื่อให้เพราะมีทุกอย่างในวันนี้ได้ก็เพราะมีคนให้มา ถ้าเรามีโอกาสก็ควรจะเอาสิ่งนี้ให้กลับไปบ้าง"



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook