ผบ.ตร.เข้มความปลอดภัยพื้นที่ประสบอุทกภัย

ผบ.ตร.เข้มความปลอดภัยพื้นที่ประสบอุทกภัย

ผบ.ตร.เข้มความปลอดภัยพื้นที่ประสบอุทกภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำชับมาตรการในการรักษาความปลอดภัยและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับให้ตำรวจทุกพี้นที่ จัดชุดปฏิบัติการพิเศษดูแลบริการประชาชน รวมทั้งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยให้บูรณาการความช่วยเหลือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงมหาดไทย หน่วยทหารในพื้นที่ หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน และหน่วยงานเอกชน เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนดำเนินมาตรการด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาของแต่ละพื้นที่ เพิ่มความเข้มและความถี่ในการออกตรวจให้มากขึ้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่เสี่ยง/จุดล่อแหลมต่าง ๆ นอกจากนั้น ให้ตรวจสอบในพื้นที่ หากมีประชาชนขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค ให้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นกรณีเร่งด่วน รวมทั้งให้จัดเตรียมกำลังพล ยานพาหนะ และวัสดุอุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อเตรียมพร้อมให้การสนับสนุนตามภารกิจที่ได้รับการร้องขอจากหน่วยต่าง ๆ เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นหรือมีผลการปฏิบัติ ให้จัดส่งรายงานเอกสารข้อมูลที่รับรองความถูกต้องตามแบบรายงาน
ภาคผนวก ฉ ของแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2559 (สาธารณภัย 59) ให้ ตร. ผ่าน สยศ.ตร. (ผก.) ทางโทรสารหมายเลข 0 2205 3156 หรือทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ sps.35@hotmail.com


ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน หากพบเห็นเหตุที่จะก่อให้เกิดอาชญากรรม หรือพบเห็นการกระทำในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนหรือเกิดอันตราย สามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อร้องเรียน มายังสายด่วน 191 และ 1599 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook