แชร์ภาพ บ่าวสาวไม่เลื่อนวิวาห์ จัดเรียบง่ายพร้อมถวายอาลัย

แชร์ภาพ บ่าวสาวไม่เลื่อนวิวาห์ จัดเรียบง่ายพร้อมถวายอาลัย

แชร์ภาพ บ่าวสาวไม่เลื่อนวิวาห์ จัดเรียบง่ายพร้อมถวายอาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jirakom Bunjaruswong ซึ่งเป็นช่างภาพ ได้โพสต์ภาพสุดประทับใจของหนุ่มสาวในชุดวิวาห์ ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเจ้าบ่าวเจ้าสาวคู่นี้ ตัดสินใจไม่เลื่อนงานวิวาห์ออกไปแม้จะอยู่ในช่วงไว้ทุกข์เนื่องจากมีความจำเป็นบางประการ แต่เลือกที่จะจัดงานแต่งงานอย่างเรียบง่าย ไม่มีการจัดดนตรีรื่นเริง และยังคงรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวงเฉกเช่นคนไทยทั้งประเทศ

ข้อความจากเฟซบุ๊กช่างภาพระบุว่า...

คำกล่าวจากเจ้าสาว

"เราจำเป็นต้องจัดงานวันนี้ แต่เรารู้สึกว่า อยากจะทำอะไรเพื่อพระองค์ท่าน"

ภาพนี้ถ่ายวันที่ 15/10/2016 เป็นงานมงคลสมรส ที่ค่อนข้างเงียบนิ่ง และทางผม และเพื่อนต้อม ได้รับหน้าที่นี้ในการบันทึกภาพเหตุการณ์สำคัญของชีวิตของเขาทั้งคู่ ซึ่งวันเวลาจะการจัดงานมีความจำเป็นที่ไม่สามารถเลื่อนได้ จึงต้องจัดกันภายใต้ข้อบังคับมากมาย

ภาพงานมงคลรสเกิดขึ้นมากมาย ตามเหตุการณ์ แต่สิ่งหนึ่ง ซึ่งผมเองก็คิดไม่ถึง เจ้าบ่าวและเจ้าสาว ต้องการที่จะทำความเคารพ และขอเก็บภาพนั้นเอาไว้ เพื่อความทรงจำในเวลาที่พระองค์ท่านได้เสด็จสวรรคต

ผมเห็นด้วย ผมยืนอยู่ด้านหลัง ไม่ได้ยินว่า เขากล่าวที่พร้อมพนมมือว่ากล่าวว่าอย่างไร และผมนับ 3 เพื่อคู่รักทั้งสองได้แสดงความเคารพพร้อมกัน

และเนื่องจาก การจับมือกันแสดงความเคารพอาจจะไม่ใช่แนวทางที่ดี ผมเลยอยากให้คู่รักทั้งสองยืนกันคนละด้านของภาพ แต่ขอให้แสดงความเคารพพร้อมกัน ภาพจึงออกมาเป็นเช่นนี้ และผม จิรคม บุญจรัสวงศ์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการบันทึกภาพ ขอบคุณครับ

่ขอน้อมส่งพระองค์สู่สวรรคาลัย
(หากภาพนี้ เกิดความผิดพลาดประการใด ทางผมขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook