หน.ชุดพญาเสือเผยความรู้สึกครั้งถวายงานในหลวงฯ

หน.ชุดพญาเสือเผยความรู้สึกครั้งถวายงานในหลวงฯ

หน.ชุดพญาเสือเผยความรู้สึกครั้งถวายงานในหลวงฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าชุดพญาเสือ เปิดเผยความรู้สึกเมื่อได้ถวายรายงานต่อในหลวงฯ ชี้ พระองค์ทรงห่วงใยเจ้าหน้าที่ทุกคน

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ เปิดเผยความรู้สึกเมื่อครั้งได้มีโอกาสถวายรายงาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คราวที่พระองค์เสด็จพระราชดำเนินจากวังไกลกังวลไปยังน้ำตกป่าละอู เขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อทอดพระเนตรความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าเมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 3 มกราคม 2557 โอกาสนี้ทรงให้อาหารปลาพรวง ปลาพื้นถิ่นที่อาศัยอยู่บริเวณน้ำตก รวมถึงสัตว์ชนิดอื่น ๆ 

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงประทับอยู่ที่น้ำตกแห่งนี้อยู่กว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนเสด็จพระราชดำเนินกลับยังวังไกลกังวลในคราวนั้นพระองค์ได้ทรงตรัสถามเรื่อง เฮลิคอปเตอร์ที่ตกในแก่งกระจานว่าตกอยู่ส่วนไหน เจ้าหน้าที่ทำงานกี่คน ที่เดินป่ามีกี่คน มีกี่นาย ขอให้หัวหน้าอดทน ลำบากมากซินะ คงเหนื่อยมาก และบอกเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วยให้อดทน 

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า มีอยู่ช่วงหนึ่งที่พระองค์ได้ทรงตรัสถาม และหัวหน้าได้ถวายรายงานเกี่ยวกับเรื่องอะไร ที่พระองค์ทรงแย้มพระสรวล อย่างมีความสุข นายชัยวัฒน์ ตอบว่า ครั้งนั้นผมจำได้ประทับใจมาก ที่พระองค์ทรงแย้มพระสรวล และมีเสียงหัวเราะด้วย ตอนนั้นผมเองตอบในหลวงฯ ว่า พวกเราไม่ได้เหนื่อย ไม่ได้ลำบาก แต่สิ่งที่ข้าพระพุทธเจ้า เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำอยู่ ทำ เพราะพระองค์ทรงตรัสไว้เมื่อปี พ.ศ. 2522 ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาป่า อย่าให้มีใครมาตัดไม้ทำลายป่าต้นน้ำ ลำธาร ของแม่น้ำเพชรบุรี ท่านหยุดอยู่พักหนึ่ง แล้วก็ หันมาบอกว่า “เราให้ไว้ด้วยเหรอ” แล้วท่านก็ยิ้มความรู้สึกตอนนั้นคือความประทับใจ ที่พระองค์ท่านทราบว่าพวกเราทำงานถวายพระองค์ท่าน ตามที่พระองค์ท่านได้สอนพวกเรามา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook