ทีวีออสเตรเลียขอโทษ เกมโชว์ล้อเล่นกับความสูญเสียของไทย

ทีวีออสเตรเลียขอโทษ เกมโชว์ล้อเล่นกับความสูญเสียของไทย

ทีวีออสเตรเลียขอโทษ เกมโชว์ล้อเล่นกับความสูญเสียของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีโทรทัศน์ออสเตรเลีย ได้ทำหนังสือขอโทษคนไทย หลังรายการเกมโชว์ทำดราม่า นำความสูญเสียของคนไทยมาล้อเล่น ตั้งคำถามในรายการ

(19 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการโทรทัศน์รายการหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะกลุ่มคนไทยที่แสดงความไม่พอใจกับเนื้อหารายการเกมโชว์นี้ เนื่องจากมีการนำภาพประชาชนที่กำลังร้องไห้อาลัย ในการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นำไปใช้เล่นเกมในรายการอย่างไม่เหมาะสม

ตามรายงานระบุว่า รายการเกมโชว์ที่ชื่อว่า Have You Been Paying Attention? ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 10 ประเทศออสเตรเลีย ได้มีการนำเอาภาพข่าวขณะที่ประชาชนชาวไทยกำลังโศกเศร้าเสียใจกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ นำมาตั้งคำถามเล่นเกมในรายการ ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

รายการดังกล่าวได้โชว์ภาพนี้ขึ้นมา พร้อมกับตั้งคำถามกับผู้ร่วมรายการว่า "ผู้หญิงในคลิปร้องไห้เพราะเหตุใด" ก่อนที่ผู้ร่วมรายการ 4-5 คน จะเดาสุ่มคำตอบไปต่างๆ นานา ไปในทิศทางที่ไม่เหมาะสม เมื่อรายการดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนไทยในออสเตรเลียออกมาวต่อว่าวิจารณ์เนื้อหารายการนี้อย่างต่อเนื่อง กระทั่งกระแสนี้มาถึงโซเชียลฯ เมืองไทย

ทั้งนี้ หลังจากกระแสดังกล่าวกระจายออกไป ทางสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศออสเตรเลีย ได้ทำหนังสือส่งไปทางสถานีโทรทัศน์และรายการเกมโชว์ดังกล่าว อธิบายชี้แจงถึงความไม่เหมาะสมที่เกิดขึ้นและทำให้เกิดผลกระทบทางด้านจิตใจต่อคนไทยที่ได้เห็นรายการเกมโชว์ดังกล่าว

ล่าสุด ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 10 ออสเตรเลีย ได้ออกหนังสือชี้แจงและขอโทษเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแล้ว โดยส่งหนังสือมาทางสถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมเป็นตัวแทนขอโทษคนไทยทั้งประเทศที่รายการดังกล่าวมีเนื้อหาที่กระทบจิตใจเป็นอย่างมาก และจะดำเนินการสั่งแก้ไขเนื้อหารายการที่ออกอากาศไปแล้วให้เร็วที่สุด โดยตัดช่วงดังกล่าวที่ไม่เหมาะสมออกไป

อย่างไรก็ตาม ทางสถานีโทรทัศน์ได้แจ้งเตือนไปยังรายการ Have You Been Paying Attention? ในกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว และแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook