ยายวัย80ปีแม่ครัววัดศีลขันธาราเคยเฝ้ารับเสด็จ

ยายวัย80ปีแม่ครัววัดศีลขันธาราเคยเฝ้ารับเสด็จ

ยายวัย80ปีแม่ครัววัดศีลขันธาราเคยเฝ้ารับเสด็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายวัย 80 ปี แม่ครัววัดศีลขันธารา เคยเฝ้ารับเสด็จ รัชกาลที่ 9 - แม่ค้าโรตี แจกฟรี 1 วัน กว่า 800 ชุด ขอทำความดีตอบแทนในหลวง

นางสังวาล เปร่งปรั่ง อายุ 80 ปี แม่ครัววัดศีลขันธาราม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ที่เฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จพระราชกรณียกิจเยี่ยมทุกข์สุขราษฎรในพื้นที่อำเภอโพธิ์ทอง กล่าวสร้างความปลาบปลื้มปีติ รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้ และดีใจที่ได้เกิดเป็นคนไทยอยู่ใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ หลังจากทราบข่าวการเสด็จสวรรคต ก็เสียใจเป็นอย่างมาก จนพูดอะไรไม่ออก ในฐานะพสกนิกรใต้ร่มพระโพธิสมภารก็จะขอทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดินจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ด้าน พระครูปลัดอภิชาต อภิชาต เจ้าอาวาสวัดศีลขันธาราม กล่าวว่า รัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และเสด็จที่บริเวณวัดศีลขันธารา

ส่วนที่บริเวณตลาดสดเทศบาล 2 ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง นางสมหมาย มาน อายุ 47 ปี เจ้าของร้านขายโรตี ได้ทำโรตี แจกฟรีให้กับประชาชนที่ผ่านไปมาได้กินฟรีจำนวนกว่า 800 ชุด เพื่อเป็นการถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของแผ่นดินไทย ที่ได้เข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารและทำมาหากิน อย่างร่มเย็นเป็นสุขมาตลอดชีวิต ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นางสมหมาย กล่าวว่า ในวันนี้ตนเองได้นำโรตีกว่า 800 ชุด มาทำแจกฟรีให้แก่ประชาชน 1 วัน เพื่อถวายทำความดีตอบแทนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะพสกนิกรใต้ร่มพระโพธิสมภาร และก็จะขอทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดินจนกว่าชีวิตจะหาไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook