สาวจีนสะดุ้ง! กินหม้อไฟลิ้นเป็นสีดำ ร้านแจงคือธาตุเหล็ก

สาวจีนสะดุ้ง! กินหม้อไฟลิ้นเป็นสีดำ ร้านแจงคือธาตุเหล็ก

สาวจีนสะดุ้ง! กินหม้อไฟลิ้นเป็นสีดำ ร้านแจงคือธาตุเหล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองจีนก็ฮือฮา! สาวชาวเพื่อนๆ กินหม้อไฟร้านดัง ปรากฏลิ้นเปลี่ยนเป็นสีดำยกแก๊ง ทางร้านชี้แจงไม่เป็นอันตราย แต่มันคือธาตุเหล็กที่เป็นประโยชน์ต่างหาก

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า หญิงสาวคนหนึ่งกับเพื่อนได้ทานหม้อไฟที่ร้านหม้อไฟแห่งหนึ่ง ย่านถนนหนานเหมิน เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู และได้พบว่าลิ้นของตัวเองเปลี่ยนเป็นสีดำ ซึ่งหลังจากนำผักและอาหารชนิดอื่นใส่ลงไปในหม้อก็พบว่าทั้งหมดเป็นเป็นสีดำเช่นเดียวกัน ทางด้านผู้จัดการร้านอธิบายว่าสาเหตุเกิดจากธาตุเหล็กในอาหารแตกตัว ทำให้น้ำซุปและอาหารเปลี่ยนเป็นสีดำ ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด

หญิงสาวคนนี้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ยินมาว่า ร้านหม้อไฟดังกล่าวได้มาเปิดกิจการสาขาที่เมืองซูโจว เธอกับเพื่อนๆ รวม 6 คน จึงรีบนัดกันไปทาน แต่พอทานไปได้ครึ่งเดียวกลับพบว่าลิ้นของแต่ละคนเปลี่ยนเป็นสีดำ ซึ่งพวกเธอคิดว่าเครื่องในหรือผ้าขี้ริ้ววัว ที่เป็นอาหารอย่างหนึ่งที่ใส่ลงไปในหม้อมีปัญหา จึงได้เรียกพนักงานและผู้จัดการร้านมาสอบถาม

ทางพนักงานได้ลองทานเครื่องในดังกล่าวแล้วแต่ลิ้นก็ยังปกติดี และเมื่อหาสาเหตุไม่พบทางร้านจึงเทอาหารที่เหลือออก พบว่าผักและอาหารชนิดอื่นที่อยู่ในหม้อทั้งหมดเปลี่ยนเป็นสีดำ โดยทางร้านอธิบายว่าไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และไม่ได้กล่าวขอโทษแต่อย่างใด แต่หลังจากกลับถึงบ้านพวกเธอก็มีอาการท้องเสีย

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้รับผิดชอบร้านหม้อไฟดังกล่าวของผู้สื่อข่าวทราบว่า วันเกิดเหตุเป็นเพราะไม่ได้เพิ่มน้ำซุป น้ำซุปมีน้อย แถมหม้อก็ร้อนเป็นเวลานาน ทำให้ธาตุเหล็กเกิดการแตกตัว ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่เป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในร้าน

อย่างไรก็ตาม ร้านหม้อไฟดังกล่าวก็ได้กล่าวขอโทษ พร้อมส่งข้อความแสดงการขอโทษและอธิบายสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการไปยังกลุ่มลูกค้าดังกล่าวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook