ชป.11ชี้ฝนน้ำเหนือทะเลหนุนลดปลายต.ค.คลี่คลาย

ชป.11ชี้ฝนน้ำเหนือทะเลหนุนลดปลายต.ค.คลี่คลาย

ชป.11ชี้ฝนน้ำเหนือทะเลหนุนลดปลายต.ค.คลี่คลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานชลประทานที่ 11 ชี้ ปัจจัยฝน - น้ำเหนือ - ทะเลหนุนสูง ลดลงคาดปลายเดือน ต.ค. ปัญหาอุทกภัยคลี่คลาย 100%

นายเลอบุญ อุดมทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายบริหารจัดการน้ำสำนักงานชลประทานที่ 11 สังกัดกรมชลประทาน รับผิดชอบพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างครอบคลุมพื้นที่ จ.นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรสาคร, สมุทรปราการ และบางส่วนของ จ.พระนครศรีอยุธยา, สุพรรณบุรี, นครนายก และฉะเชิงเทรา ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่น้ำไหลผ่านก่อนถึงกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบันสถานการณ์น้ำภาพรวม ทั้งพื้นที่ภาคเหนือ
และภาคกลางเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเกิดฝนตกน้อย ส่งผลให้มวลน้ำเหนือลดปริมาณลง แม้ว่าเมื่อวานนี้ (19 ต.ค. 2559) จะมีบางจุด เช่น จ.ปทุมธานี และ เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี อาจได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม เนื่องจากเป็นวันที่น้ำทะเลหนุนสูง จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น โดยเชื่อว่านับจากนี้ไประดับน้ำที่เคยท่วมขังพื้นที่ต่าง ๆ จะค่อย ๆ ลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงต้องติดตามพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2559 ทั้งนี้ เมื่อเข้าสู่เดือนพฤศจิกายนแล้ว ก็คาดว่าฝนจะไม่ตกลงมาเพิ่มเติม จนทำให้เกิดอุทกภัยร้ายแรงในภาคเหนือและภาคกลางแน่นอน 100% แต่จะย้ายไปยังภาคใต้แทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook