จับตาการประชันวิสัยทัศน์ฮิลลารีVSทรัมป์

จับตาการประชันวิสัยทัศน์ฮิลลารีVSทรัมป์

จับตาการประชันวิสัยทัศน์ฮิลลารีVSทรัมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อจับตาการโต้วาทีแสดงวิสัยทัศน์หรือดีเบตครั้งสุดท้าย 2 ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครั้งสุดท้าย ของ ฮิลลารี คลินตัน กับ โดนัล ทรัมป์

สื่อขอให้จับตาดูการทำหน้าที่ผู้ดำเนินการโต้วาทีของ นายคริส วอลเลซ ผู้ประกาศรายการข่าวฟ็อกซ์นิวส์ ซันเดย์ ของสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ ซึ่งยอมรับเมื่อหลายวันก่อนว่าเป็นงานหนัก เพราะไม่ใช่การดำเนินรายการโทรทัศน์ตามปกติ และได้แจ้งหัวข้อการโต้วาทีทั้งหมด 6 หัวข้อ ประกอบด้วย หนี้สิน และการมีสิทธิโดยชอบธรรมคนเข้าเมือง เศรษฐกิจ ศาลฎีกา จุดขัดแย้งในต่างประเทศ และความเหมาะสมในการเป็นประธานาธิบดี บางหัวข้อยังไม่ได้พูดถึงในการโต้วาทีสองครั้งก่อน สื่อ ยังขอให้จับตาดูด้วยว่า คลินตัน และ ทรัมป์ จะจับมือกันในตอนเปิดการโต้วาที หรือไม่ หลังจากที่ไม่ได้จับในตอนเปิดการโต้วาที ครั้งที่ 2 ล่าสุด ปรากฏว่า ทั้งคู่ไม่จับมือกัน โดยต่างคนต่างเดินไปที่แท่นของตนเอง

ลูกสาวของ นายทรัมป์ วัย 34 ปี ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เอ็มเอสเอ็นบีซี ก่อนที่บิดาจะโต้วาทีแสดงวิสัยทัศน์ครั้งที่ 3 ซึ่งจะเป็นครั้งสุดท้ายกับ นางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ที่มหาวิทยาลัยเนวาดา รัฐเนวาดา ซึ่งเธอกล่าวว่า ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ เธอเชื่อว่าบิดาจะยอมรับ แต่ในที่สุดแล้วบิดาของเธอจะชนะ อย่างไรก็ดี เธอไม่อยากพูดเรื่องแพ้ชนะ เพราะเชื่อว่าบิดาจะทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอ เพราะเขาเป็นคนแบบนี้ โดยเธอได้ย้ำว่า สิ่งที่เกิดขึ้นตลอดในการหาเสียง ทำให้เธอในฐานะคนในครอบครัว รู้สึกไม่สบายใจ เธอไม่แสดงความเห็นส่วนตัวต่อนโยบายหาเสียงของบิดา ยกเว้นเรื่องการดูแลเด็ก สนับสนุนสตรี เพราะเป็นสิ่งที่เธอทำมาตลอดทศวรรษที่ผ่านมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook