รพ.ศริราชทำบุญพระสงฆ์89รูปถวายเป็นพระราชกุศล

รพ.ศริราชทำบุญพระสงฆ์89รูปถวายเป็นพระราชกุศล

รพ.ศริราชทำบุญพระสงฆ์89รูปถวายเป็นพระราชกุศล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพยาบาลศิริราช ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และอดีตคณบดีฯ พร้อมด้วย คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศิริราช และประชาชนทั่วไป ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก โรงพยาบาลศิริราช

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ประสิทธิ์ กล่าวว่า นับตั้งแต่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครองราชย์ 70 ปี ได้ทรงงานตลอด จนทำให้ประเทศไทยมีการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน รวมทั้งด้านการแพทย์และสาธารณสุข ก็มีการพัฒนาก้าวหน้าอย่างมาก โดยเฉพาะพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อโรงพยาบาลศิริราช นั้นสุดจะคณานับได้

ดังนั้น เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี ชาวศิริราชจะขอแปลงความเศร้าต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้กลายมาเป็นพลัง ขอมุ่งมั่นในการพัฒนาการแพทย์ของประเทศ ทั้งด้านการผลิตแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ และความก้าวหน้าทางด้านการแพทย์ เพื่อนำความรู้ความสามารถมาดูแลสุขภาพประชาชนชาวไทย ตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook