ฝนถล่มพังงาป่าหลากท่วม5ตำบลกระทบกว่าพันหลัง

ฝนถล่มพังงาป่าหลากท่วม5ตำบลกระทบกว่าพันหลัง

ฝนถล่มพังงาป่าหลากท่วม5ตำบลกระทบกว่าพันหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดฝนถล่มพังงา ทำน้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน 5 ตำบลของอำเภอตะกั่วป่า กระทบกว่า 1,000 ครัวเรือน ขณะ พบกลุ่มฝน เล็กน้อยถึงปานหลาง ในหลายจุดของ กทม.

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า หลังมีฝนตกต่อเนื่องหลายวันส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาศก ไหลผ่านจากอำเภอกะปง มาลงแม่น้ำตะกั่วป่า และลงสู่ทะเล ได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะตำบลโคกเคียน 1, 2, 3, 4, 5, 6 ตำบลบางไทร หมู่ 1, 2, 3, 4 ตำบลตำตัว หมู่ที่ 1, 2 ตำบลบางนายสี หมู่ 2, 3, 5, 7 และตำบลบางม่วง หมู่ที่ 1, 2, 4 กว่า 1,000 ครัวเรือน ในพื้นที่ราบลุ่มระดับน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร - 1 เมตร โดยน้ำได้ท่วมขังถนนบางจุด แต่รถยังสามารถสัญจรไปมาได้ สวนปาล์มน้ำมัน สวนยางพารา สวนผลไม้ โดนน้ำท่วมกินพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ชาวบ้านต้องอพยพสัตว์เลี้ยงไปไว้ในที่น้ำท่วมไม่ถึง และข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูง พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่จังหวัดได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งให้การช่วยเหลือ พร้อมทำการสำรวจความเสียหายทั้งหมดต่อไป

ขณะที่ สำนักระบายน้ำ กทม. รายงาน เวลา 14.00 น. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง เขตจตุจักร ลาดพร้าว บึงกุ่ม ดินแดง พญาไท ห้วยขวาง ปทุมวัน ราชเทวี แนวโน้มคงที่ ฝนเล็กน้อยเขตบางเขน สายไหม ดอนเมือง หลักสี่ บางส่วนคลองสามวา แนวโน้มลดลง ปริมาณฝนสูงสุด เขตบางเขน 35 มม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook