นิวเคลียร์ร่วมจิตอาสาโต้ทำดีเพราะตามเทรนด์

นิวเคลียร์ร่วมจิตอาสาโต้ทำดีเพราะตามเทรนด์

นิวเคลียร์ร่วมจิตอาสาโต้ทำดีเพราะตามเทรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นิวเคลียร์ หรรษา' ร่วมจิตอาสาแจกของให้ ปชช.ที่มาแสดงความอาลัย โต้ทำดีเพราะตามเทรนด์ เมินวิจารณ์ขอทำดีต่อไป

เป็นนักแสดงสาวอีกคน สำหรับ นิวเคลียร์ หรรษา ที่มาร่วมเป็นจิตอาสากับ พี่สาว อุ้ม ลักขณา และ แคทรียา อิงลิช แจกข้าวของให้ประชาชนที่มาร่วมลงนามแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ท้องสนามหลวง พร้อมกับตอบโต้คนวิจารณ์ที่มาร่วมแจกของว่าทำเพื่อสร้างภาพ

"วันนี้มาแจกของค่ะ มีเสื้อสีดำ อาหารที่ทำมาเองจากที่บ้านเป็นอาหารฝีมือคุณแม่ ขนม ทิชชู่ และของใช้ที่จำเป็น ที่รวมตัวกันมาก็มี พี่แคท พี่อุ้ม และก็พี่เพชรจ้า จากตอนแรกที่ได้มาไหว้ เราก็จะได้เห็นด้วยว่ายังขาดเหลืออะไรบ้างที่จำเป็น เลยได้ชวนครอบครัว และพี่เพชรจ้า มาด้วยกันวันนี้ จริงๆ นิวก็มาที่นี่เป็นครั้งที่สามแล้วนะคะ"

มีโอกาสได้เข้าไปลงนามถวายความอาลัยบ้างหรือยัง?

"ยังไม่ได้เข้าไปเลยค่ะ มาถึงเราก็มาแจกของเก็บขยะอย่างเดียว เพราะแถวค่อนข้างยาวมาก ตั้งใจว่ารอให้ผ่านวันที่ 28 ไปก่อน แล้วค่อยเข้าไปทีเดียว แต่ตั้งใจว่าจะเข้าไปแน่นอน"

พอได้เห็นบรรยากาศวันนี้เราเองรู้สึกยังไงบ้าง?

"มาทุกครั้งก็รู้สึกดีทุกครั้งนะคะ ถึงแม้จะร้อนหรือเจอฝนก็ไม่ได้ส่งผลกับเรา เราเป็นคนแจกยังโชคดีที่ได้อยู่ในร่มหลบแดดหลบฝนบ้าง แต่คนข้างนอกเขาต้องตากแดดตากฝน โดยไม่ได้รู้สึกเหนื่อย คือเราได้ให้เราก็มีความสุขค่ะ"

ถามถึงเรื่องที่เราโพสต์เกี่ยวกับการที่คนมองว่าดารามาทำความดีตรงนี้เพราะอยากสร้างภาพ?

"ใช่ค่ะ คือนิวเป็นคนชอบเล่นอินเทอร์เน็ตและพอไปเจอกับเฟซบุ๊กคนๆ หนึ่งที่เขาโพสต์ว่า "ที่คนไปแจกของเพราะอยากไปแจกจริงๆ หรือเพราะเห็นคนอื่นแจกเลยอยากทำตามเพื่อถ่ายรูปเอากระแส คนที่เขามาไหว้จริงๆ เขามาไหว้เสร็จแล้วก็กลับเขาไม่ได้เดินมาเอาของหรอก แต่คนที่มาเอาของ คือคนที่ตั้งใจจะมาเอาแต่ของฟรี" ซึ่งพอนิวได้อ่านนิวก็สงสัยว่าทำไมจิตใจเขาคิดแบบนั้น นิวคิดว่าคนที่รักพ่อหลวงไม่ได้มีแค่คนที่อยู่ในกรุงเทพฯ ทุกคนมาจากทุกที่ของประเทศไทย ซึ่งบางคนก็ไม่ได้มีเงินที่จะไปเช่าโรงแรมอยู่ หรือซื้ออาหารทาน ดังนั้นการที่เราได้มาทำอะไรแบบนี้ได้เป็นผู้ให้มันมีความสุขจริงๆ นะ คนที่พูดแบบนี้เขาเคยเป็นผู้ให้บ้างหรือเปล่า"

"การให้มันเป็นสิ่งที่ดีเหมือนที่พ่อหลวงเคยตรัสเอาไว้ว่า "ความดีมันทำยาก และเห็นผลช้า แต่เราก็ควรที่จะทำความดีเอาไว้ เพราะไม่อย่างนั้นความชั่วที่มันทำได้แบบง่ายๆ มันจะเข้ามาแทนที่" ถึงแม้ว่ามันจะเป็นการทำความดีตามกระแส แต่มันก็เป็นการตามที่ดี ดีกว่าไปตามเรื่องที่ผิดๆ"

เสียงวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้บั่นทอนจิตใจเราบ้างไหม?

"ไม่บั่นทอนค่ะ คนที่พิมพ์แบบนี้ส่วนมากจะนอนกระดิกเท้าอยู่บ้าน เขาไม่ได้เข้าใจความรู้สึกของการให้หรอก ซึ่งมันก็เป็นเรื่องของเขา นิวไม่เคยนอยด์ ไม่เคยท้อ เพราะเขาคงไม่มีวันเข้าใจความสุขที่เกิดขึ้นตรงนี้ค่ะ จากนี้นิวก็จะเดินหน้าแจกของต่อไป แต่ว่าวันเสาร์นี้นิวจะไปต่างประเทศคงหายหน้าไปสักพัก ถ้ากลับมาเมื่อไหร่ก็จะมาทำความดีแบบนี้ต่อ"

ถ้าตอนนี้เราสามารถบอกอะไรให้พ่อหลวงรับรู้ได้ เราอยากบอกอะไรกับพระองค์ท่าน?

"มีหลายอย่างเลยค่ะที่นิวอยากจะบอกท่านมาก แต่นิวอยากให้พ่อเห็นให้พ่อดูดีกว่า นิวไม่อยากพูดอะไร จากนี้นิวก็จะเดินตามรอยเท้าพ่อ ทำความดีเพื่อพ่อ และทำตามที่พ่อสอนตลอดไป"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook